Buôn lậu vàng, cặp vợ chồng tiếp viên hàng không lĩnh án

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/7, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử đối với Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982), nguyên tiếp viên của một hãng hàng không cùng chồng bị cáo là Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986, đều trú ở khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Buôn lậu” quy định tại khoản 4, Điều 153-BLHS.

Cùng bị đưa ra xét xử về tội danh trên là Phạm Duy Nhuận (SN 1980, trú ở xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội), nguyên là cán bộ sửa chữa máy bay tại sân bay Nội Bài.
Theo cáo trạng, khoảng 0 giờ 25 phút ngày 27/7/2016, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội đã phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan TP Hà Nội, Cảng Hàng không Nội Bài kiểm tra đối với 2 hành khách Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang đã làm xong thủ tục xuất cảnh sang Hàn Quốc trên chuyến bay mang số hiệu VN416 từ Việt Nam đi Hàn Quốc, phát hiện 1 gói nylon bên ngoài quấn băng dính màu đen, được cất giấu bằng cách gắn bên dưới ghế ngồi của Sang.
Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện bên trong gói nylon có 4 miếng vàng nặng 3.150,2 gram, hàm lượng 99,99% (tương đương 84 lượng vàng). Công an cửa khẩu đã tạm dừng xuất cảnh đối với Ngọc Anh và Sang để tiến hành xác minh, làm rõ.
CQĐT xác định, Hoàng Thị Ngọc Anh là tiếp viên của một hãng hàng không nhưng đang nghỉ việc không hưởng lương. Cùng thời điểm, nữ tiếp viên phát hiện giá vàng bên Hàn Quốc luôn cao hơn nhiều giá vàng trong nước nên nảy sinh ý đồ buôn lậu. Ngọc Anh rủ chồng cùng tham gia.
Cuối tháng 7/2016, do không có vốn nên vợ chồng tiếp viên mượn 2 xe ô tô, 2 chiếc đồng hồ Rolex của người thân và gom thêm nhiều tài sản đắt giá khác trong nhà mang đi cầm cố được 2 tỷ đồng. Tiếp đó, Ngọc Anh nhờ mẹ chồng thế chấp căn hộ tập thể để vay thêm 600 triệu đồng nữa. Gom đủ tiền, vợ chồng Ngọc Anh đã đi mua 84 lượng vàng trị giá gần 3 tỷ đồng và thuê cửa hàng chế tác thành 4 miếng vàng. Ngọc Anh sử dụng băng dính đen đóng 4 miếng vàng trên thành 1 gói, mỗi miếng vàng có 2 miếng nam châm ở hai bên để hút dính các kim loại với nhau.
Chuẩn bị xong, Ngọc Anh liên hệ với Phạm Duy Nhuận và thuê đối tượng này mang gói vàng lên máy bay với giá 2 triệu đồng. Tiếp tay cho buôn lậu, ngày 27/7/2016, dù không phải ca trực của mình nhưng Nhuận vẫn kiếm cớ để qua cửa an ninh, rồi mang gói vàng lên máy bay gắn vào dưới ghế ngồi của vợ Ngọc Anh.
Để thực hiện hành vi, trong vai đôi vợ chồng trẻ đi du lịch, Ngọc Anh và Sang đã mua vé đi Hàn Quốc trên chuyến bay VN416, tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Hành vi buôn lậu vàng của vợ chồng nữ tiếp viên đang diễn ra rất thuận lợi theo kế hoạch thì đúng lúc 2 vị khách vừa ngồi xuống ghế máy bay cũng là lúc lực lượng công an phối hợp với các lực lượng liên quan xuất hiện kiểm tra, bắt giữ.
Ngoài lần bị bắt quả tang này, vợ chồng Ngọc Anh cũng từng thực hiện trót lọt một vụ buôn lậu cùng thủ đoạn với số lượng là 20 cây vàng. Trong lần tiếp tay cho vợ chồng nữ tiếp viên ấy, Nhuận cũng được trả công 1 triệu đồng.
Tại phiên tòa xét xử, tất cả các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và chỉ đề nghị HĐXX sơ thẩm xem xét xử nhẹ hình phạt cho mình.
Qua quá trình xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Thị Ngọc Anh 11 năm tù, Nguyễn Ngọc Sang 10 năm tù và Phạm Duy Nhuận 9 năm tù.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần