Burkina Faso: Giải cứu 63 con tin trong vụ tấn công khách sạn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 21 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ một nhóm chiến binh Al-Qaeda tấn công và bắt giữ con tin khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou, Burkina Faso.

63 con tin được giải cứu, trong đó có một quan chức cấp cao của chính quyền. Quân đội Pháp đã đề nghị lực lượng an ninh Mỹ tại đây (gồm khoảng 25 người) hỗ trợ trong chiến dịch giải cứu con tin lần này.
Burkina Faso: Giải cứu 63 con tin trong vụ tấn công khách sạn - Ảnh 1

Một phụ nữ vẫn hoảng loạn sau khi được giải cứu.
Vụ tấn công xảy ra chưa đầy hai tháng sau khi phiến quân Hồi giáo xả súng, bắt giữ nhiều con tin tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako, Mali, làm ít nhất 21 người thiệt mạng, trong đó có 14 người nước ngoài, 15 người bị thương. Radisson Blu cũng là nơi có nhiều người nước ngoài và du khách đến nghỉ lại.
Burkina Faso, quốc gia phần lớn là người Hồi giáo, rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi tổng thống Blaise Compaore bị lật đổ cuối năm 2014. Nước này tổ chức bầu cử tổng thống hồi tháng 11/2015 và cựu thủ tướng Roch Marc Christian Kabore đã đắc cử.
Burkina Faso: Giải cứu 63 con tin trong vụ tấn công khách sạn - Ảnh 2
Phương Tây, đặc biệt là Pháp, coi Burkina Faso là một đồng minh chiến lược trong cuộc chiến chống al-Qaeda. Burkina Faso có tên cũ là Cộng hòa Upper Volta khi được thiết lập vào năm 1958 với tư cách là một thuộc địa tự trị thuộc Pháp.