Bứt phá nhờ kinh doanh đồ uống 4.0
Kinhtedothi - Ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 vào kinh doanh đồ uống, Founder & CEO Công ty CP giải pháp kinh doanh Lê Vũ - Lê Tuấn Vũ đã sáng chế ra chiếc máy pha chế tự động Vufood, mang lại cảm giác mới mẻ và tiện lợi cho khách hàng.
Tin liên quan
Ý tưởng này nhận được khoản đầu tư 350.000 USD tại chương trình Shark Tank 2019 và giải Ba trong cuộc thi Khởi nghiệp Du lịch Thông minh năm 2019
Đem đến tiện ích cho khách hàng
Du học ngành Kinh tế đối ngoại ở Trung Quốc được 2 năm, Lê Tuấn Vũ bất ngờ nghỉ giữa chừng về Việt Nam khởi nghiệp. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, dự án xe bánh mỳ Ba Miền của Vũ đã thất bại vì không quản trị được các vấn đề về nhân sự, nguyên liệu, đến doanh số.
Để khắc phục những nhược điểm trên, Vũ đã nung nấu ý tưởng áp dụng công nghệ vào xây dựng một chiếc máy thay thế con người ở tất cả các khâu. Sau 2 năm nghiên cứu, năm 2019, Vũ cùng cộng sự đưa ra thị trường máy pha chế tự động Vufood. Cơ chế hoạt động của máy dựa trên nền tảng công nghệ IOT, giúp nhà kinh doanh quản lý 24/7 và tự động hóa toàn bộ quy trình mà không cần đến nhân viên.
Dựa trên nền tảng IOT, mọi dữ liệu được trả về hệ thống quản lý trên Mobile App để chủ máy có thể kiểm soát nguyên liệu, doanh thu, lỗi kỹ thuật dễ dàng. Cùng với đó, hệ thống cho phép phân tích sở thích của khách hàng thông qua việc thống kê hành vi mua. Từ đó chủ DN có thể điều chỉnh menu bán hàng theo nhu cầu thực tế.
Điểm nổi bật nhất của máy Vufood là khả năng pha chế đồ uống từ nguyên liệu tươi với thời gian chỉ 30 – 60s. Với menu đa dạng, có khả năng mix lên tới 96 loại trà sữa và cà phê. Khả năng thay đổi menu linh hoạt của máy cũng giúp cập nhật nhanh những thức uống theo xu hướng thịnh hành để duy trì sức hút với khách hàng. Máy đem lại tiện lợi cho người dùng khi chỉ cần cho nguyên liệu vào và chọn lọc chức năng tương ứng. Đồng thời các nguyên liệu được sử dụng một cách triệt để nên còn tiết kiệm chi phí tối đa.
Bình dân hóa sản phẩm
Chia sẻ về điểm khác biệt với những sản phẩm cùng loại trên thị trường, Vũ cho biết: Những chiếc máy bán hàng tự động hiện nay chỉ bán những đồ uống đóng hộp được cho vào trực tiếp. Còn máy Vufood có tính năng nổi trội hơn là bán những loại đồ uống tươi, được pha chế trực tiếp.
Khách hàng có thể tự điều chỉnh số lượng hay thành phần thêm bớt theo yêu cầu. Dựa vào những thay đổi đó thì máy sẽ tính toán chính xác số tiền mà khách hàng phải trả. Tính năng thông minh, chính xác mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.
Mặc dù đem đến sự tiện lợi, nhưng là sản phẩm mới nên việc marketing sản phẩm là một trong những khó khăn của công ty. Để tiếp cận được nhiều hơn khách hàng và tạo thói quen tiêu dùng mới, trong thời gian đầu Vũ tổ chức các buổi uống thử miễn phí hoặc giảm giá sản phẩm. Anh tập trung vào chiến lược bình dân hóa sản phẩm, đưa sản phẩm về mức thấp nhất.
“Máy pha chế tự động không mất chi phí thuê nhân sự và mặt bằng rộng, nên tối giản được giá thành sản phẩm bán ra. Đây là lợi thế cạnh tranh với sản phẩm trong cửa hàng” – Vũ thông tin. Ngoài nguồn thu trực tiếp từ bán đồ uống, máy Vufood còn có thêm nguồn thu thụ động từ quảng cáo và wifi marketing. Vũ cho biết, máy có màn hình chờ 32 inh và 43 inh. Trong khoảng thời gian đợi đồ uống, trung bình mỗi khách hàng sẽ xem khoảng 3 quảng cáo. Đây được xem là nguồn thu nhập chính của các máy.
Do là sản phẩm giải khát bình dân, nên Vũ chọn đặt máy tại các bệnh viện, trường đại học, chân chung cư, khu công nghiệp… đây là những địa điểm tập trung đông người. Sau 2 năm đưa ra thị trường, thời điểm này Công ty đã đưa được hơn 200 máy. Doanh thu trung bình của mỗi máy là 600.000 – 800.000 đồng/ngày. Hiện công ty đang kinh doanh theo 3 hình thức, đó là tự doanh, hợp tác nhượng quyền và bán đứt sản phẩm.
Lê Tuấn Vũ cho biết, trong xu thế hiện nay người tiêu dùng hướng tới tiêu chí tiện lợi và nhanh gọn, do đó máy bán hàng tự động là hướng đi hợp với thời thế. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát như hiện nay, máy bán hàng tự động càng khẳng định lợi thế của mình khi hạn chế tiếp xúc đông người.
Trong khi các cửa hàng kinh doanh truyền thống lao đao vì không có khách, thì doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng đều. Ngoài ra, máy còn linh động được vấn đề di chuyển, căn cứ tình hình kinh doanh, chủ DN có thể di chuyển dễ dàng máy tới những địa điểm khác.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
-
Big C đổi tên thành TopsMarket
Kinhtedothi - Thông tin từ hệ thống siêu thị Big C, từ ngày 1/3, các siêu thị Big C An Phú, Big C Thảo Điền, Big C Âu...XEM THÊM -
EVN đảm bảo điện bơm nước phục vụ sản xuất nông nghiệp
Kinhtedothi - EVN đã hoàn thành tốt việc cấp nước từ các hồ thủy điện, đặc biệt đảm bảo điện bơm nước phục vụ sản xuấ...XEM THÊM -
VIMICO báo công dâng Bác và phát động thi đua năm 2021
Kinhtedothi - Sáng 26/02/2021, Tổng Công ty Khoáng sản - TKV (VIMICO) đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và phát động th...XEM THÊM -
Tập đoàn Nam Cường tiếp sức Hải Dương phòng chống dịch Covid-19
Kinhtedothi - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trun...XEM THÊM -
Vietcombank năm 2020: Khẳng định thương hiệu, uy tín và vị thế ngân hàng số 1 Việt Nam
Kinhtedothi - 2020 là 1 năm thực sự vượt khó của ngành ngân hàng bởi sự tác động của đại dịch Covid-19 cùng sự ảnh hư...XEM THÊM -
Vietcombank hỗ trợ tỉnh Hải Dương 01 máy xét nghiệm COVID-19 trị giá 4,2 tỷ đồng
Kinhtedothi - Nhằm nâng cao công suất xét nghiệm để chung tay cùng tỉnh Hải Dương trên mặt trận phòng chống dịch COVI...XEM THÊM
-
M2 Việt Nam phát miễn phí, giải cứu nông sản Hải Dương
Kinhtedothi - Hàng chục tấn nông sản đã được Mạnh Thường Quân thu mua của nông dân tại Hải Dương, về phát miễn phí tại 2 trung tâm thời trang M2 Việt Nam (163 Thái Hà và 147 Nguyễn Văn Cừ).28-02-2021 20:11
-
Hải Dương: Từ ngày 1/3 các doanh nghiệp ở huyện Cẩm Giàng được hoạt động trở lại
Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành công văn hướng dẫn thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gắn với phòng chống Covid-19 trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.28-02-2021 14:18
-
CEO Ngô Diệm EOC: Khởi nghiệp từ cung cấp suất ăn công nghiệp
Kinhtedothi - Kinh tế hội nhập mở ra cơ hội kinh doanh cho rất nhiều người. Không ít người trẻ đã nắm bắt được cơ hội, trở thành những doanh nhân thành đạt. Và một trong số đó chính là Ngô Đình Di...28-02-2021 08:48
-
Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc
Kinhtedothi - Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố được định giá 6,016 tỷ đô (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệ...27-02-2021 09:06
-
Shark Phú đưa SUNHOUSE vươn ra biển lớn
Kinhtedothi - “Ở Nhà máy SUNHOUSE, hạnh phúc đến từ đôi bàn tay lao động của người công nhân”, đó là tôn chỉ xuyên suốt của SUNHOUSE được dìu dắt bởi vị “thuyền trưởng” tài ba Shark Nguyễn Xuân Phú...27-02-2021 07:02
- Đề xuất nâng lô giao dịch tối thiểu lên 1.000 cổ phiếu: Nhà đầu tư nhỏ "ngậm ngùi' đứng ngoài cuộc chơi lớn
- Youtube, Facebook sẽ phải khai và nộp thuế tại cơ quan quản lý của Việt Nam
- Big C đổi tên thành TopsMarket
- Từ hôm nay, Hà Nội rà soát các trường hợp trở về từ Hải Dương
- Bệnh nhân ghép tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được hồi sinh sự sống từ người cho chết não
- Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước cao hơn thế giới đến trên 7 triệu đồng
- Hà Nội quyết phục dựng Điện Kính Thiên
- Hải Dương: Từ ngày 3/3, huyện Cẩm Giàng, Kim Thành vẫn phong tỏa, cách ly y tế hàng chục thôn
- Quy hoạch phân khu nội đô lịch sử: Giải quyết bất cập để Thủ đô phát triển bền vững