Bứt phá từ dịch vụ du lịch

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mong muốn tạo nên những giá trị bền vững cho ngành du lịch Việt Nam, CEO Lê Đắc Lâm (SN 1983, Founder – Vntrip.vn) và các cộng sự đã bắt tay khởi nghiệp và khẳng định được thành công ở lĩnh vực cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến, vé máy bay, tour du lịch hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Ý tưởng từ chính trải nghiệm cá nhân
Công ty TNHH Vntrip OTA được thành lập cuối năm 2014 với ý tưởng xuất phát từ chính trải nghiệm cá nhân của CEO Lê Đắc Lâm và cộng sự. Mục tiêu chính của Vntrip là “đặt phòng khách sạn” và “giải pháp cho khách sạn”. Không có chuyên môn về lĩnh vực này, họ mày mò tự học, rồi tham dự những triển lãm công nghệ du lịch ở Singapore, Đức... để trau đồi kiến thức và mở rộng quan hệ.
 CEO Vntrip Lê Đắc Lâm trao đổi tại cuộc họp báo do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Ảnh: Trần Thảo
Tháng 4/2015, sản phẩm đầu tiên của Vntrip ra đời, song chưa được khách hàng đánh giá cao bởi chưa phù hợp với thực tiễn. Quyết tâm làm lại, tới giữa năm 2016, bộ sản phẩm mới đã được hoàn thiện với các tính năng đáp ứng căn bản sự mong đợi của nhiều đối tượng khách hàng.

"Hendale hy vọng rằng với sự hỗ trợ về tài chính của mình, cũng như việc Vntrip.vn đã thành công trong khi mời được những chuyên gia đầu ngành của thế giới tham gia tư vấn, thì startup này sẽ còn tiến xa hơn nữa và sớm trở thành công ty du lịch lớn bậc nhất của Việt Nam."  - Ông Geoff Lee  - Giám đốc điều hành quỹ Hendale Capital

“Vntrip.vn giúp khách hàng thao tác đơn giản, tiện lợi với dịch vụ đặt phòng khách sạn giá tốt nhất tại gần 9.000 khách sạn ở Việt Nam và khoảng 1 triệu khách sạn ở nước ngoài tại 200 quốc gia trên thế giới. Khách hàng cũng sẽ được tư vấn, hỗ trợ 24/7, được sử dụng những dịch vụ trực tuyến hiện đại, hoàn hảo, tiết kiệm thời gian, chi phí với nhiều chương trình ưu đãi” - CEO Vntrip Lê Đắc Lâm cho biết.
Bứt phá ngoạn mục

Tuy là DN đi sau, nhưng Vntrip.vn đã tìm cho mình một hướng đi riêng, tạo dấu ấn với hệ thống dịch vụ hỗ trợ khách hàng ở mức tối đa. Chỉ cần truy cập vào trang Vntrip.vn là khách hàng đã có thể tham khảo được mức giá của hơn 1 triệu khách sạn trong vòng chưa đầy 1 phút. Vntrip.vn áp dụng nhiều phương thức thanh toán linh hoạt với cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối. Việc đặt phòng sẽ luôn được đảm bảo bởi hệ thống xác định trước tình trạng phòng, khách hàng chỉ việc thanh toán sau đó. Vntrip.vn hiện cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ xe đưa đón từ sân bay về khách sạn miễn phí cho khách hàng.

Dù đối mặt với không ít khó khăn, song CEO Vntrip cùng nhóm tâm niệm phải theo đuổi niềm đam mê đến cùng và đã được Tổng cục Du lịch chọn làm đối tác. Hợp tác với Booking.com (thuộc The Priceline, hệ thống đặt phòng khách sạn lớn nhất thế giới thuộc Tập đoàn Priceline của Mỹ) vào giữa năm 2016 là một bước ngoặt đối với Vntrip. Nhờ sự hỗ trợ của Booking, hiệu quả truyền thông của Vntrip tăng rõ rệt. Năm 2017 tiếp tục ghi dấu hành trình của Vntrip.vn với các “cuộc chơi” lớn. Trong đó, Vntrip đã nhận 10 triệu USD vốn đầu tư từ Quỹ Hendale Capital và bứt phá trên bảng xếp hạng Alexa khi lọt Top 115 website tại Việt Nam, hình ảnh Vntrip.vn xuất hiện liên tục trên hệ thống biển quảng cáo tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, trên hệ thống LCD trong thang máy tại hơn 400 tòa cao ốc văn phòng và hơn 100 siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội.

Là một startup trẻ nhưng những gì CEO Lê Đắc Lâm cùng cộng sự thể hiện trên thị trường OTA (Online Travel Agency – đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến) trong vòng 3 năm qua khiến các đối thủ phải dè chừng. Khởi nghiệp từ 2015 đến nay, Vntrip.vn đã phát triển với 3 văn phòng đại diện và đội ngũ 400 nhân viên chuyên nghiệp. Tất cả đều hướng tới mục tiêu xây dựng Vntrip.vn trở thành ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến được người dùng yêu thích nhất tại Việt Nam.

3 năm qua, Vntrip.vn vẫn chú trọng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và tìm giải pháp giảm giá phòng khách sạn cho khách hàng. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện dịch vụ, nâng cao trải nghiệm cho người dùng. CEO Lê Đắc Lâm và các cộng sự muốn phát triển Vntrip.vn không chỉ ở những điểm cộng về sản phẩm, dịch vụ công nghệ mà còn đề cao giá trị nhân văn, trách nhiệm xã hội, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần