Bứt phá từ tư duy đến hành động trong kỷ nguyên số

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, đổi mới sáng tạo là con đường ngắn nhất để các quốc gia, doanh nghiệp tiệm cận và bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên
Chiều 5/4, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn CEO 2019 với chủ đề “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo: Bứt phá từ tư duy đến hành động”. Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện thường niên lần thứ 18 - Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2019 với chủ đề “Vị thế mới - Cơ hội mới” do Thời báo Kinh tế Việt Nam trong 2 ngày 5 - 6/4.
Tham dự có sự kiện có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Đổi mới và Phát triển Doanh nghiệp; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung; cùng nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hơn 20 đại sứ quán các quốc gia, vùng lãnh thổ và hơn 400 CEO các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp FDI.
Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn CEO 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Đổi mới sáng tạo là con đường ngắn nhất để các quốc gia, doanh nghiệp tiệm cận và bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số. Không thể chậm trễ hơn, các doanh nghiệp phải xác định đổi mới sáng tạo là động lực và giải pháp tối ưu nhằm nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và toàn diện.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.
2 phiên thảo luận của Diễn đàn CEO 2019 tập trung đề cập và chia sẻ về câu chuyện đổi mới sáng tạo từ thế giới đến Việt Nam, phân tích xu thế tất yếu và giá trị của đổi mới sáng tạo đối với sự tăng trưởng và phát triển của các nền kinh tế và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
Thông qua phần chia sẻ của đại diện các Tập đoàn ANA Việt Nam, Tập đoàn TIBCO Software, FPT Software, EVN, TH True Milk, TVP và Ngân hàng OCB cho thấy, hoạt động đổi mới sáng tạo đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp.
đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong mô hình quản lý, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp hay nâng cấp/thay thế công nghệ sản xuất mà đại diện các doanh nghiệp chia sẻ đều mang lại giá trị hiện hữu trong các chỉ số tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Điều này là minh chứng thuyết phục giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nhận diện rõ hơn vai trò và giá trị của đổi mới sáng tạo, từ đó thúc đẩy đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp và cải thiện chỉ số sáng tạo của nền kinh tế trong các thang bậc đánh giá của quốc tế.
Các diễn giả chia sẻ tại phiên thảo luận: Câu chuyện đổi mới sáng tạo - Từ thế giới đến Việt Nam. Ảnh: Khắc Kiên
Chương trình Lễ công bố và Vinh danh TOP 100 Doanh nghiệp Rồng Vàng & Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 được tổ chức tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Báo điện tử VnEconomy.
Năm nay, Ban tổ chức đã khảo sát, bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp Việt Nam có thành tích suất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực ĐMST, chuyển đổi số và nỗ lưc vì sự phát triển của cộng đồng. TOP 10 Doanh nghiệp Rồng Vàng năm 2018 gồm các thương hiệu Siemens Việt Nam, Samsung Việt Nam, Toyota Motors, City Bank Việt Nam, Prudential, RMIT, DHL, KPMG, Gamuda Land và Tập đoàn Alphaking. TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 được trao cho các thương hiệu Viettel, Vietcombank, BIDV, Sun Group, Tập đoàn TH, FLC, TVP, Công ty địa ốc Phú Long, Vissan & TBS Group.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần