BV Nhi Trung ương giảm một nửa bệnh nhân đến khám để phòng, chống dịch Covid-19

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã kiểm tra công tác phòng chống dịch, giãn cách bệnh nhân, đảm bảo an toàn tiêm chủng tại Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương.

 Bác sĩ khám cho trẻ tại khoa Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Nhi Trung ương
Theo sự phân công của Bộ Y tế, BV Nhi Trung ương sẽ tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng thuộc các cơ quan trung ương, bộ, ngành, các cơ quan ngang bộ và tổ chức quốc tế trên địa bàn Hà Nội.

PGS.TS Trần Minh Điển – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện BV đã xây dựng kịch bản phòng khi bị phong tỏa toàn BV. BV đã thực hiện công tác giãn cách, theo đó trước đây khám ngoại trú trung bình 4.000 bệnh nhân/ngày, nay giảm xuống 1.000-1500 bệnh nhân; Điều trị nội trú từ 2.000 bệnh nhân xuống 1.000-1.500. 1/3 nhân viên được thay thế để phòng ngừa tình hình dịch bệnh bùng phát BV vẫn đảm bảo nguồn nhân lực chăm sóc.

Các học viên cũng tạm thời dừng việc học trong giai đoạn này.

Đối với xét nghiệm, BV tăng cường xét nghiệm cho các nhóm nguy cơ tại các khoa truyền nhiễm, các khoa điều trị bệnh nhân mạn tính, xét nghiệm cho mẹ và bệnh nhân lọc má… BV đã bố trí khu cách ly tách biệt trong bệnh viện.

Đối với vấn đề an toàn tiêm chủng, BV đã tổ chức tập huấn và diễn tập các tình huống tiêm chủng. Khu tiêm chủng bố trí khu sàng lọc, khám trước tiêm, giường bệnh và chỗ nghỉ cho cán bộ nhân viên bệnh viện và các cán bộ thuộc các đơn vị được phân công tiêm chủng tại BV. Trong các trường hợp đã tiêm tại BV, có 2 trường hợp có phản ứng bất lợi và được BV xử lý kịp thời, sức khỏe người được tiêm đã ổn định.

Hiện nay năng lực xét nghiệm Realtime PCR của BV đạt trên 1.000 mẫu/ngày và BV cũng đang xây dựng kế hoạch để nâng công suất 1.500 mẫu/ ngày. Trong thời gian qua, BV đã tích cực hỗ trợ nhiều đơn vị trong công tác sàng lọc xét nghiệm Covid-19 theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá cao công tác chuẩn bị đảm bảo an toàn tiêm chủng tại BV cũng như việc BV thực hiện nghiêm công tác giãn cách trong đơn vị. PGS.TS Khuê cũng mong muốn BV nâng cao năng lực xét nghiệm và trở thành một đơn vị kiểm chuẩn xét nghiệm hàng đầu của Bộ Y tế, sẵn sàng hỗ trợ các BV khác khi Bộ Y tế điều động. Bên cạnh đó, BV phải nâng lên mức cảnh báo cao nhất; quản lý quán triệt cán bộ, nhân viên thực hiện công tác phòng chống dịch, đặc biệt BV tổ chức tốt công tác tiêm chủng và đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần