BXH ATP tennis: Federer bám đuổi sít sao Djokovic

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Halle Open (Gerry Weber) là giải đấu thành công nhất trong sự nghiệp của Roger Federer, "Tàu tốc hành" đã chạm tới chức vô địch thứ 9, để thiết lập kỷ lục cá nhân và đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là tay vợt có nhiều danh hiệu nhất.

FedEx đang có tổng 5.265 điểm.
Năm 2016 Federer thua chính Alexander Zverev tại bán kết, nên chức vô địch năm nay giúp "Tàu tốc hành" có thêm 320 điểm, hiện tại FedEx đang có tổng 5.265 điểm chỉ còn kém tay vợt xếp hạng thứ 4 Novak Djokovic đúng 540 điểm. Sau khi Wimbledon giải Grand Slam trên sân cỏ kết thúc, có thể nhiều thay đổi sẽ xảy ra.
Ở BXH đơn nam, 5 vị trí dẫn đầu không thay đổi. Top 10 có biến động nhẹ, Marin Cilic (+1) bậc chiếm vị trí của Milos Raonic. Tay vợt thăng hạng ấn tượng nhất trong top 30 tuần qua chính là Feliciano Lopez, tay vợt người Tây Ban Nha.
BXH đơn nữ, tay vợt xinh đẹp Caroline Wozniacki cũng có sự thăng tiến đáng kể, cô (+2) bậc lên số 6, ở chiều ngược lại Dominika Cibulkova (-3) bậc suýt tụt khỏi top 10. Thăng tiến mạnh mẽ nhất top 30 đơn nữ là cái tên Coco Vandeweghe. Không thi đấu nhưng Maria Sharapova (Nga) vẫn giữ được thứ hạng 179.
Lý Hoàng Nam (Việt Nam) bị tụt 8 bậc trong tuần này, tuy nhiên tuần tới khi được cộng thêm 18 điểm từ chức vô địch F3 Thái Lan, Hoàng Nam sẽ tiến vào top 500 thế giới. Tin vui cũng đến với Trịnh Linh Giang, tay vợt 19 tuổi người Hà Nội đã tăng thêm 306 bậc lần đầu tiên chạm mốc 1.332 thế giới. Hoàng Thiên vẫn giữ nguyên 2 điểm nhưng -20 bậc so với tuần trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần