Federer - Nadal lại tranh nhau ngôi vị số 1 bảng xếp hạng ATP

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal lần thứ 4 trong sự nghiệp bước lên ngôi số 1 thế giới vào tuần qua, tuy nhiên có thể anh chỉ ở vị thế này 3 tuần trước khi "giao nó" cho Roger Federer nếu không thi đấu tại US Open 2017.

Thực tế, hai tay vợt gần như không có gánh nặng phải bảo vệ điểm số ở giải đấu này. Trong khi năm 2016 Federer không tham dự thì Rafa cũng chỉ dừng bước ở vòng 4, do đó tay vợt người Tây Ban Nha chỉ phải bảo vệ 180 điểm. Nếu trừ luôn điểm số phải bảo vệ thì Federer vẫn đang kém Nadal 320 điểm.
Nhận định, nếu hai tay vợt cùng lọt vào chung kết, nếu Federer thắng anh sẽ lên ngôi số 1 thế giới. Nếu Nadal chỉ vào tứ kết sẽ mất ngôi số 1 nếu Federer vào chung kết, số hơn là Nadal bị loại ngay vòng 1 thì FedEx chỉ cần đi tới tứ kết... và còn rất nhiều các điều kiện khác.
Ở đơn nữ cũng có rất nhiều xáo trộn khi US Open khép lại, bởi hiện tại các vị trí dẫn đầu không hơn kém nhau quá nhiều điểm. Trong top 10 đơn nữ tuần qua chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất, Agnieszka Radwanska (-1) bậc nhường chỗ cho Dominika Cibulkova lên số 10.
Ba tay vợt Việt Nam có mặt trên BXH ATP tuần qua đều nhận tin vui thăng hạng. Hoàng Nam (+1) Trịnh Linh Giang (+3) và Nguyễn Hoàng Thiên cũng tăng 3 bậc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần