BXH ATP tennis: Nadal sẽ rút ngắn khoảng cách đáng kể với Federer

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bảng xếp hạng ATP tennis lần này vẫn không có sự thay đổi ở vị trí thứ 1, khi nó vẫn thuộc về Murray với số điểm là 11,270.

Tuy nhiên, Murray không còn quá quan tâm về ngôi số 1. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Andy Murray đã bình luận rằng kể từ khi con gái ai ra đời, anh đã giảm bớt sự tập trung vào tennis hơn trước kia.

“Tôi không còn quá quan trọng việc đứng đầu bảng xếp hạng nữa. Tôi không có nhiều thời gian để tiếc nuối những thất bại vì gia đình lúc này là quan trọng hơn”, anh nói.

Còn 2 tay vợt Rafael Nadal và Roger Federer đang cống hiến cuộc rượt đuổi tuyệt vời về thành tích cũng như vị thế trên BXH tennis ATP. Hiện tại Federer đang đứng thứ 4 với 750 điểm nhiều hơn Nadal, tuy nhiên số điểm ấy sẽ rút ngắn đáng kể nếu như "Vua đất nện" vô địch Madrid Open 2017.

 Năm ngoái Nadal lọt tới vòng bán kết tại Madrid, có nghĩa anh sẽ phải bảo vệ 360 điểm, nếu vô địch Madrid Open 2017, "Bò tót" Nadal sẽ có thêm 640 điểm và chỉ kém Federer vỏn vẹn 110 điểm. Federer không tham dự Madrid và Rome, do vậy có thể sau khi giải Masters tại Italia kết thúc, Rafa sẽ lấy ngôi số 4 của "Tàu tốc hành".

Trong top 10 BXH đơn nam chỉ có 1 sự thay đổi, Marin Cilic (+1) bậc lên số 7 chiếm chỗ của Kei Nishikori. Ở top 20 có một vài biến động nhẹ, Tomas Berdych tiếp tục tụt 2 bậc tạo điều kiện cho Dimitrov và Pouille thăng tiến. "Ngựa chứng" Kyrgios tụt xuống vị trí 20, thần đồng Zverev lên số 19 thế giới.

Tại BXH đơn nữ, người đẹp Tây Ban Nha - Muguruza trở lại vị trí số 4, thế chỗ Halep (-4) bậc xuống thứ 8. Tay vợt mới 19 tuổi, Ana Konjuh là người thăng tiến tốt nhất trong top 30, vị trí 29 thế giới cũng là cột mốc cao nhất của nữ tay vợt người Croatia.

Ở phía sau Maria Sharapova dù không thi đấu trong tuần qua, nhưng cô vẫn (+4) bậc tiến lên số 258 thế giới. Nếu vô địch Madrid Open, Masha sẽ lọt vào top 50, vào chung kết trở lại top 100 và top 200 nếu Masha đi tới vòng 3.

Ba tay vợt Việt Nam trên BXH ATP chỉ có 1 người nhận tin vui tuần qua, Lý Hoàng Nam (+6) bậc lên số 592 thế giới, Trịnh Linh Giang (-1) bậc xuống 1.640 và Nguyễn Hoàng Thiên giữ nguyên vị trí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần