Ca bệnh ở Nam Từ Liêm: Tiếp xúc nhiều người, đã xét nghiệm 198 người liên quan

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ca bệnh Covid-19 mới ở quận Nam Từ Liêm đã có 12 ngày tiếp xúc ngoài cộng động khiến nguy cơ dịch bệnh tại Hà Nội có thể lan rộng. Theo lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, bệnh nhân (BN) khai báo chưa trung thực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch của quận nói riêng, của TP nói chung.

 
Theo điều tra dịch tễ của CDC Hà Nội, bệnh nhân này ngày 26/1 có gặp F0 (BN1722) tại cổng chung cư nói chuyện trong khoảng 5 phút, cả 2 có đeo khẩu trang.

Sau đó, ngày 29/1, BN từng đến số 221, Đội Cấn để ký văn bản, có đến chợ Mỹ Đình (không nhớ rõ những nơi đã đến).

Khi BN ở nhà, có người thân đến chơi nhà trong khoảng thời gian 30 phút vào ngày 30/1.

Ngày 2/2 và ngày 4/2, BN đi gội đầu tại cửa hàng dưới tầng 1 của chung cư. Trong quá trình đi gội đầu có đeo khẩu trang khi đi thang máy và khi tiếp xúc với nhân viên cửa hàng gội đầu BN không đeo khẩu trang.

Ngày 5/2, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho và đau rát họng. 16 giờ 45 ngày 6/2 bệnh nhân gọi điện vào số 115 của CDC Hà Nội xin tư vấn.

Những khoảng thời gian còn lại BN chỉ ở nhà chăm con, không đi ra ngoài và tiếp xúc với ai khác.

Đến ngày 7/2, BN được TTYT quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính SAR-COVS cùng ngày.

Hiện ngành chức năng đã điều tra, xác minh được 8 F1 sống cùng bệnh nhân trong đó: 1 người là giúp việc của gia đình, sống chung với gia đình; 1 trẻ 10 tháng tuổi là con bệnh nhân; 1 em đến nhà BN chơi ngày 30/1; 4 nhân viên quán gội đầu; 1 nhân viên văn phòng nơi BN làm việc;

Các khu vực liên quan khác: Quán gội đầu tại tầng 1 chung cư Gaden Hill; Công ty tại số 221, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội... đang được ngành chức năng khoanh vùng, điều tra dịch tễ

Quận Nam Từ Liêm đã chuyển F0 và 2 F1 cùng nhà đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; 4 F1 tại quán gội đầu đi cách ly tập trung tại Pháp Vân-Tứ Hiệp-Thanh Trì.

Y tế quận đã phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan trên địa bàn phường, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và người dân trong chung cư Gaden Hill, lrào chắn cách ly y tế chung cư Gaden Hill (02 tòa A và B tại 99 Trần Bình). Tính đến 3h00 ngày 8/2, ngành y tế đã lấy được 198 mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm

TTYT quận Nam Từ Liêm và Trạm Y tế phường Mỹ Đình 2 tiếp tục điều tra tại các địa điểm liên quan đến trường hợp F1, xác minh các trường hợp F2 để thực hiện các biện pháp cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần