Ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Quảng Ngãi đã có kết quả âm tính

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 lần xét nghiệm có kết quả dương tính, bệnh nhân 416 - ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Quảng Ngãi đã có kết quả âm tính ở lần thứ 4.

 Bệnh nhân 419 đã cho kết quả âm tính ở lần thứ 4.
Chiều 4/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin về tình hình các ca mắc Covid-19 tại địa phương. Trong đó, bệnh nhân 419 (17 tuổi, trú phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi) đang có sức khỏe tốt, ăn uống bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.
Đáng chú ý, sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả dương tính, bệnh nhân này có kết quả âm tính trong lần xét nghiệm thứ 4 (ngày 4/8).
Các bệnh nhân khác gồm: Bệnh nhân 590 (trú phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi) cũng đang có sức khỏe tốt, ăn ngủ bình thường, không ho, không sốt, không khó thở. Qua 2 lần xét nghiệm, kết quả đều cho thấy bệnh nhân dương tính Covid-19.
Bệnh nhân 621 (trú thôn Mỹ Huệ 1, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn) đang tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sốt 38 độ C, người mệt mỏi, có ho, rát họng, ăn ngủ bình thường. Bệnh nhân được Bộ Y tế công bố nhiễm SARS-CoV-2 vào hôm qua (3/8).
Trong diễn biến có liên quan, tỉnh Quảng Ngãi  cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để kích hoạt bệnh viện dã chiến tại Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tiếp nhận 30 máy thở xâm nhập do tập đoàn Vingroup trao tặng để sử dụng cho điều trị bệnh nhân tại cơ sở này.
Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi thành lập thêm các khu cách ly tập trung tại: Khu ký xúc xá Trường Cao Đẳng kỹ nghệ Dung Quất; khu ký túc xá Phân hiệu Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tập trung huy động mọi nguồn lực, tăng tốc, khẩn trương tiến hành rà soát, lập danh sách đầy đủ, chi tiết tất cả các trường hợp trên địa bàn đã từng đi đến TP Đà Nẵng từ ngày 15/7/2020 đến nay, để áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.