Ca dương tính thứ 4 tại quận Cầu Giấy đã được kiểm soát

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ca dương tính thứ 4 với Covid-19 trên địa bàn quận Cầu Giấy là BN N.T.K, địa chỉ số 12 khu 18/4, ngõ 86 Trần Thái Tông, là vợ của BN 1866 T.N.M… BN được xác định dương tính trong khu cách ly tập trung.

Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, BN N.T.K cùng chồng là BN 1866 T.N.M đã tiếp xúc với F0 – BN T tại quận Nam Từ Liêm. BN K được cách ly tập trung ngày 2/2, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp (Thanh Trì). “Tất cả các F1, F2 đã được điều tra truy vết và cách ly ngay sau khi BN T.N.M có kết quả dương tính” – lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết.
 Quận Cầu Giấy lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trở về từ vùng dịch.
Cũng theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, tính đến 11 giờ ngày 5/2, trên địa bàn quận có 50 trường hợp F1 (tăng 4 F1). Hiện các đơn vị chức năng đã chuyển cách ly tập trung theo quy định, đã lấy mẫu 50/50 trường hợp; Kết quả: 1/50 dương tính (BN1866- T.N.M), 47/50 âm tính, 2 trường hợp đang đợi kết quả.
Cùng với đó, quận Cầu Giấy đã tiến hành cách ly trên địa bàn với 972 trường hợp. Trong đó, 320 F2 (tăng 61 trường họp), 104 người liên quan, 548 đi từ vùng dịch về (tăng 5 trường hợp về từ Hải Dương).
“Hiện trên địa bàn quận Cầu Giấy có 548 trường hợp trở về từ vùng dịch, các lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm với tất cả các trường hợp có liên quan. Kết quả, 2/548 trường hợp dương tính gồm BN 1654 và BN 1819; 540 trường hợp âm tính, còn lại 6 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm” – lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết.
Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, hiện tại UBND quận đã ban hành Công văn số 131 ngày 4/2/2021 của quận thực hiện Chỉ thị 03 của UBND TP Hà Nội thực hiện quyết liệt các biện pháp PCD trong tình hình mới. Đồng thời, tiếp tục khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng và cách ly ngay những trường hợp có liên quan.
Đông thời, ra thông báo tạm ngừng tổ chức Lễ hội và các hoạt động tập trung đông người có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Tăng cường kiểm tra các Trung tâm thương mại, công viên, toà nhà chung cư, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích... đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện giãn cách, có vách ngăn, đeo khẩu trang, sát khuẩn… Tiếp tục rà soát các phòng khám, nhà thuốc trên địa bàn, hiện đã rà soát 78 trường hợp có triệu chứng ho sốt cảm đến các nhà thuốc mua thuốc, yêu cầu khai báo y tế và tự theo dõi sức khoẻ ở nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần