Cá heo xuất hiện khi tàu HQ 561 thăm bộ đội Trường Sa

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi tàu Hải quân 561 (HQ 561) đến đảo Núi Le (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam), một đàn khoảng 10 - 12 chú cá heo xuất hiện bơi ở 2 bên mạn phía trước mũi tàu. Hiện tượng cá heo bơi theo tàu Hải quân diễn ra chỉ trong vòng 5 - 6 phút.

Chú cá heo dài khoảng 1m, bơi bên mạn trái, phía mũi tàu HQ 561, chuẩn bị nhập đàn.
Đang ngồi trên boong để ngắm biển, nhiều thủy thủ và thành viên Đoàn công tác ra quần đảo Trường Sa thăm, tặng quà Tết cho quân và dân trên các đảo, đã rất bất ngờ khi nhìn thấy cả đàn cá heo bơi theo tàu. Nhiều thuyền viên không ai bảo ai tự reo lên “Cá heo, cá heo”.
Theo quan niệm của ngư dân mỗi khi đánh bắt hải sản trên biển, gặp được cá heo là điềm cực kỳ may mắn. Vì chỗ nào cá heo xuất hiện, chỗ đó có rất nhiều cá. Còn theo nhiều sĩ quan hải quân đi theo tàu HQ 561 hoặc từng làm nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, mỗi khi gặp cá heo xuất hiện thì khoảng 2 - 3 ngày sau sẽ có biển động.
Cả đàn cá heo trên 10 con, bơi bên mạn trái tàu HQ 561 như chào đón bộ đội và Đoàn công tác.
Riêng đối với chúng tôi, những người làm báo lại có suy nghĩ những chú cá heo muốn nhắn gửi tới đất liền thông điệp: “Cá heo trên vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vẫn đang sát cánh cùng bộ đội ngày đêm cầm chắc tay súng canh giữ, bảo vệ vùng trời, vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.