Cá lăng nặng 80kg, dài hơn 2 mét đã về TP Hồ Chí Minh

Kim Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 con cá lăng có tổng trọng lượng 160kg rất hiếm gặp đã mắc lưới ngư dân Campuchia. Ngày 14/6, thương lái đã vận chuyển 2 con cá lăng bằng đường bộ từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh.

Mỗi con cá lăng có chiều dài khoảng hơn 2m.

2 con cá lăng có tổng trọng lượng là 160kg, mỗi con nặng 80kg được ngư dân Campuchia đánh bắt được, sau đó bán cho thương lái vận chuyển về Việt Nam. Mỗi con cá lăng có chiều dài khoảng hơn 2m phải 3, 4 người to khỏe mới bưng nổi.

Ông Lý Nhất Hiếu, đại diện nhà hàng Hàng Dương Quán (quận 1), đơn vị nhập cá về cho biết, đây là 2 con cá lăng to nhất mà nhà hàng này mua được. Những con cá lăng trước đó chỉ có trọng lượng từ 50 - 70kg/con. Những con cá lăng tự nhiên có thịt chắc và được nhiều thực khách ưa chuộng.

Cần đến 3, 4 người to khỏe mới bê nổi.
Trước đó, vào năm 2016, ông Nông Văn Mế (ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cũng câu được một con cá lăng có trọng lượng 50kg trên sông Sêrêpôk.
Theo nhiều thương lái thu mua thủy hải sản tại TP Hồ Chí Minh, cá lăng có trọng lượng trên 40kg là khá hiếm gặp tại Việt Nam. Các thương lái hầu như rất ít mua được loại cá lăng này.
Cá lăng là loài cá da trơn thường sinh sống tại các sông thuộc khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ. Cá lăng có trọng lượng tối đa chỉ khoảng 80kg. Như vậy, đây là 2 trong số những con cá lăng có trọng lượng rất hiếm gặp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần