Ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Nghệ An đã được xuất viện

Hoàng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều tuần điều trị, ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại tỉnh Nghệ An đã được xuất viện sau 4 lần xét nghiệm âm tính.

Ca nhiễm Covid-19 tại cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An đã được xuất viện. Ảnh minh họa.
Cụ thể, bệnh nhân là N.P.Q (xã Quỳnh Lập, Quỳnh Lưu, Nghệ An), bị nhiễm SARS-CoV-2 tại ổ dịch ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong thời gian chăm vợ điều trị. Sau khi về nhà, ngày 6/5 bệnh nhân sốt cao, sau đó được cách ly tại trạm Y tế xã và kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính.
Khi phát hiện ca nhiễm cộng đồng này, tỉnh Nghệ An đã phong tỏa 5 thôn thuộc xã Quỳnh Lập, truy vết cách ly và tiến hành các biện pháp dịch tễ. Ngay sau đó xác định được trên 70 người là F1 và trên 700 người thuộc F2 của bệnh nhân. Tất cả đều được tiến hành cách ly, lấy mẫu kiểm tra theo đúng quy định.
Đến ngày 21/5 thì 5 thôn xã Quỳnh Lập được dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội. Thị xã Hoàng Mai được bãi bỏ việc thực hiện chỉ thị 15, bệnh viện Phong Quỳnh Lập được mở cửa thăm khám bệnh nhân.
Qua hơn 3 tuần điều trị tại BV huyện Quỳnh Lưu, nay bệnh nhân đã được xuất viện sau 4 lần có kết quả kiểm tra âm tính. Hiện, sau khi được xuất viện về nhà bệnh nhân này vẫn tiếp tục tự cách ly 14 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần