Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cả nước có 16 sản phẩm OCOP được đề xuất phân hạng 5 sao

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết Chương tình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Sản phẩm gốm thuộc Chương trình OCOP của Hà Nội được đề xuất phân hạng 5 sao.
Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình OCOP giai đoạn 2028 - 2020, sau hơn 1,5 năm triển khai, đến nay cả nước có 61/63 UBND tỉnh, TP đã phê duyệt, triển khai Đề án/Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP (còn tỉnh Tây Ninh và Kiên Giang chưa thực hiện).
Nhiều địa phương đã ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ triển khai Chương trình (Quảng Ninh, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Nam, Hà Nam, Nam Định, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Bến Tre…).
Hiện, đã có 19 tỉnh, TP đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận cho 900 sản phẩm OCOP (đạt 33,16%  so với kế hoạch là 2.400 sản phẩm) của 583 chủ thể tham gia Chương trình OCOP. Trong đó, có 16 sản phẩm đề xuất 5 sao; 275 sản phẩm đạt 4 sao và 585 sản phẩm đạt 3 sao. Các tỉnh, TP chỉ đạo điểm đã khảo sát, lập danh sách để xây dựng 10 làng văn hóa du lịch.
Cùng với phát triển sản phẩm, các địa phương cũng tập trung củng cố, phát triển tổ chức kinh tế. Theo đó, 61/63 tỉnh, TP đã phê duyệt đề án/kế hoạch, có gần 3.300 tổ chức kinh tế đăng ký tham gia Chương trình OCOP. Đã có 583 tổ chức kinh tế đã đề xuất và được đánh giá xếp hạng sản phẩm cấp giấy chứng nhận từ 3 sao trở lên, bao gồm: 234 hợp tác xã (40,1%), 171 doanh nghiệp (29,3%), 170 cơ sở sản xuất/ hộ kinh doanh (29,2%) và 8 tổ hợp tác (01,4%).
Hoạt động xúc tiến thương mại phục vụ Chương trình OCOP diễn ra sôi nổi khắp cả nước, từ Trung ương đến địa phương. Ngoài Hội chợ OCOP quốc tế (từ ngày 17 - 20/4/2019 tại TP Hồ Chí Minh), Bộ NN&PTNT cũng đã tổ chức, phối hợp tổ chức 6 hội chợ, triển lãm cấp vùng (tại Bến Tre, Hậu Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Đắc Lắc, Nghệ An).
Bộ NN&PTNT còn kết nối, phối hợp với Tập đoàn Central Group và một số tỉnh (Quảng Ninh, Bến Tre, Bắc Kạn, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Hà Nội, Bắc Giang...) tổ chức Hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương. Tổ chức thí điểm Hội chợ OCOP và quảng bá đặc sắc văn hóa ẩm thực tại tuyến phố đi bộ của Thủ đô Hà Nội (từ 6 - 8/12/2019).
Ngoài ra, Các tỉnh, TP đều tổ chức tốt các sự kiện xúc tiến thương mại chương trình OCOP của địa phương, tiêu biểu như Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức định kỳ 3 lần/năm...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ