Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cả nước có 16 sản phẩm OCOP được đề xuất phân hạng 5 sao

Kinhtedothi - Ngày 8/1, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết Chương tình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
Sản phẩm gốm thuộc Chương trình OCOP của Hà Nội được đề xuất phân hạng 5 sao.
Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 7/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình OCOP giai đoạn 2028 - 2020, sau hơn 1,5 năm triển khai, đến nay cả nước có 61/63 UBND tỉnh, TP đã phê duyệt, triển khai Đề án/Kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP (còn tỉnh Tây Ninh và Kiên Giang chưa thực hiện).
Nhiều địa phương đã ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ triển khai Chương trình (Quảng Ninh, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Nam, Hà Nam, Nam Định, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Bến Tre…).
Hiện, đã có 19 tỉnh, TP đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận cho 900 sản phẩm OCOP (đạt 33,16%  so với kế hoạch là 2.400 sản phẩm) của 583 chủ thể tham gia Chương trình OCOP. Trong đó, có 16 sản phẩm đề xuất 5 sao; 275 sản phẩm đạt 4 sao và 585 sản phẩm đạt 3 sao. Các tỉnh, TP chỉ đạo điểm đã khảo sát, lập danh sách để xây dựng 10 làng văn hóa du lịch.
Cùng với phát triển sản phẩm, các địa phương cũng tập trung củng cố, phát triển tổ chức kinh tế. Theo đó, 61/63 tỉnh, TP đã phê duyệt đề án/kế hoạch, có gần 3.300 tổ chức kinh tế đăng ký tham gia Chương trình OCOP. Đã có 583 tổ chức kinh tế đã đề xuất và được đánh giá xếp hạng sản phẩm cấp giấy chứng nhận từ 3 sao trở lên, bao gồm: 234 hợp tác xã (40,1%), 171 doanh nghiệp (29,3%), 170 cơ sở sản xuất/ hộ kinh doanh (29,2%) và 8 tổ hợp tác (01,4%).
Hoạt động xúc tiến thương mại phục vụ Chương trình OCOP diễn ra sôi nổi khắp cả nước, từ Trung ương đến địa phương. Ngoài Hội chợ OCOP quốc tế (từ ngày 17 - 20/4/2019 tại TP Hồ Chí Minh), Bộ NN&PTNT cũng đã tổ chức, phối hợp tổ chức 6 hội chợ, triển lãm cấp vùng (tại Bến Tre, Hậu Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Đắc Lắc, Nghệ An).
Bộ NN&PTNT còn kết nối, phối hợp với Tập đoàn Central Group và một số tỉnh (Quảng Ninh, Bến Tre, Bắc Kạn, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Hà Nội, Bắc Giang...) tổ chức Hội chợ quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương. Tổ chức thí điểm Hội chợ OCOP và quảng bá đặc sắc văn hóa ẩm thực tại tuyến phố đi bộ của Thủ đô Hà Nội (từ 6 - 8/12/2019).
Ngoài ra, Các tỉnh, TP đều tổ chức tốt các sự kiện xúc tiến thương mại chương trình OCOP của địa phương, tiêu biểu như Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức định kỳ 3 lần/năm...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nông sản Thái Nguyên mở rộng thị trường trên không gian số

Nông sản Thái Nguyên mở rộng thị trường trên không gian số

25 Dec, 03:13 PM

Kinhtedothi - Thương mại điện tử, đặc biệt là hình thức bán hàng qua livestream, đang mở ra hướng đi hiệu quả, giúp nông sản Thái Nguyên tiếp cận trực tiếp thị trường, gia tăng giá trị sản phẩm và xây dựng thương hiệu theo hướng bền vững.

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ