Cả nước có 35 trạm BOT thực hiện giảm giá

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tổng số 73 trạm BOT trên cả nước, hiện đã có 35 trạm đã thực hiện việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Trong Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra vào chiều 28/12, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, trong thời gian qua Bộ Tài chính vẫn đang phối hợp với Bộ GTVT thực hiện việc rà soát, điều chỉnh giảm mức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại các Trạm BOT giao thông.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Bộ GTVT đã và đang tích cực đàm phán với các nhà đầu tư để tiếp tục giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ khi áp dụng đúng Thông tư 35 của Bộ GTVT. Hiện nay, trong tổng số 73 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đườn bộ trên cả nước (trong đó có 55 trạm đã hoàn thành và đưa vào khai thác và 18 trạm thuộc các dự án đang đầu tư) thì có 35 trạm đã thực hiện việc giảm giá.
Cụ thể, đối với 55 dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác đã thực hiện giảm giá đối với 31 trạm (xe loại 4 và loại 5); 18 trạm hiện có mức thu thấp theo quy định, chưa thực hiện giảm giá; 6 trạm còn lại chưa giảm giá do nhà đầu tư chưa thống nhất điều chỉnh giá. Đối với 18 dự án đang thực hiện đầu tư đã thực hiện giảm giá đối với 4 trạm (xe loại 4 và loại 5); 9 trạm có mức thu thấp theo quy định, chưa thực hiện giảm giá; 5 trạm còn lại chưa giảm giá do nhà đầu tư chưa thống nhất điều chỉnh giá.
Bộ trưởng Dũng cho biết thêm, hiện nay, Bộ GTVT và Bộ Tài chính vẫn đang tiếp tục phối hợp rà soát, điều chỉnh mức thu giá đường bộ, báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án giảm giá đối với xe loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 feet) từ mức 140.000 đồng xuống 120.000 đồng và nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 feet) từ mức 200.000 đồng xuống 180.000 đồng. Đồng thời, đàm phán thống nhất với các nhà đầu tư để giảm mức giá tại các trạm thu của các dự án BOT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần