Cả nước còn 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Bộ Y tế, tại Việt Nam, tính đến 16 giờ ngày 11/2 đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó 9 trường hợp đang điều trị, 6 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện. Cả nước có 787 trường hợp nghi ngờ đã được loại trừ, hiện còn 97 trường hợp nghi ngờ đang cách ly theo quy định. Ngoài ra, có 602 người tiếp xúc gần tiếp tục được theo dõi sức khỏe.

 Khu vực cách ly tại Trạm y tế xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang
Bộ Y tế cũng đã trao đổi, thống nhất với Bộ Công Thương về các phương án sản xuất khẩu trang phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh nCoV. Bộ yêu cầu các đơn vị tăng tiến độ sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn theo tiêu chuẩn hợp quy, hợp chuẩn.
Bên cạnh đó, thành lập các đội thường trực hỗ trợ chuyên môn cho tỉnh Vĩnh Phúc phòng chống dịch bệnh nCoV. Ngoài ra, Bộ đã có công văn gửi 46 tỉnh/thành phố có hoạt động kiểm dịch y tế triển khai việc báo cáo bằng phần mềm trực tuyến báo cáo tình hình thực hiện việc khai báo y tế và cách ly tập trung.
Về việc phân tuyến điều trị, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, việc phân tuyến điều trị bệnh nhân nCoV như hiện nay là hợp lý và đúng với đặc tính của căn bệnh, mặc dù thế giới vẫn còn rất ít thông tin về loại virus này do đây là chủng mới.
Trên toàn thế giới, tính đến 16 giờ ngày 11/2, đã ghi nhận 43.104 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó tại Trung Quốc đã ghi nhận 42.638 trường hợp mắc tại 31/31 tỉnh, thành phố. Ghi nhận 1.018 trường hợp tử vong, trong đó tại Trung Quốc đại lục 1.016 trường hợp, tại Philippin 1 và Hồng Kông (Trung Quốc) 1 trường hợp. So với ngày 10/2, số trường hợp mắc tăng 2.488, số trường hợp tử vong tăng 108 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần