Phòng chống dịch Covid-19: Cả nước đang cách ly 24.782 người

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Y tế, tại Việt Nam, tính đến nay ghi nhận 35 trường hợp nhiễm Covid-19, 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện, 19 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện. Tổng số trường hợp đang theo dõi, cách ly là 113, trong đó, số mới trong ngày hôm qua là 102, số cũ đang theo dõi là 11.

 Tư vấn sức khỏe cho người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 24.782, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 2.525; cách ly tập trung tại cơ sở khác 8.057 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14.200 người.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Pasteur và các địa phương điều tra dịch tễ các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính, xác minh người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng xử lý ổ dịch và cách ly theo dõi sức khỏe những người tiếp xúc, Cục Y tế dự phòng cũng đã có công văn số 212/DP-DT ngày 10/3 yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư tiến hành hoạt động khai báo y tế điện tử tại các cửa khẩu. Tiếp tục triển khai khai báo y tế điện tử với tất cả các hành khách nhập cảnh Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần