Cả nước hân hoan chào đón năm mới 2019

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày cuối cùng của năm 2018 đã đi qua, hàng triệu người dân trên khắp mọi miền tổ quốc đang hân hoan chào đón năm mới với những lời chúc tốt lành nhất cho bản thân, gia đình, bạn bè và người thân.

Vào đúng thời khắc 0h ngày 1/1/2019, hàng chục màn hình khổng lồ tại các sân khấu ca nhạc lớn trong đêm giao thời 2019 đã đồng loạt đếm ngược. Trong khi đó tại TP Hồ Chí Minh pháo hoa rực sáng bầu trời. Vậy là 1 năm mới đã tới báo hiệu những thành công mới cho đất nước.

Đếm ngược trên sân khấu Countdown Party 2019. Ảnh: Ngọc Tú.

Pháo hoa rực sáng bầu trời TP Hồ Chí Minh. Nguồn: Dân Việt.

Mong năm mới bình an, hạnh phúc

Trong thời khắc năm cũ đi qua, năm mới đã tới, Kinh tế và Đô thị đã kịp ghi lại những khoảnh khắc, những ước mong, những lời cầu chúc năm mới của người dân tham gia tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật trong trong buổi tối 31/12.

Gia đình ông Nguyễn Trung Dũng ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội): Tôi cầu chúc một năm mới bình an, sung túc cho gia đình. Mong cho kinh tế đất nước sang năm 2019 liên tục phát triển, nhà nhà được ấm no hạnh phúc. Ảnh: Ngọc Tú.
Bạn Nguyễn Lê Hải Ngọc (Hà Nội): Em sắp đi du học, vì thế tối nay sẽ là những kỷ niệm rất đặc biệt. Trước khi đến tham dự Countdown Party 2019 em rất hào hứng, khi đến rồi cảm xúc thật là tuyệt vời, quá vui và hưng phấn. Mong 1 năm mới luôn bình an hạnh phúc. Ảnh: Ngọc Tú.
Ông Nguyễn Khắc Bằng ở Thanh Trì (Hà Nội): Tôi chúc đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sức khỏe và thành công, đặc biệt tại Asian Cup 2019. Dù các đối thủ của chúng ta rất mạnh, nhưng tôi tin vào các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Ảnh: Ngọc Tú.

 Ông Lại Đức Tân (Lào Cai): Có dịp xuống Hà Nội tôi đã chọn khu vực hồ Hoàn Kiếm để đến tận hưởng không khí năm mới. Cầu chúc một năm mới an khang thịnhh vượng, bình an đến với mọi nhà. Ảnh: Ngọc Tú.

 Từ trên sân khấu Countdown Party 2019, ca sĩ Noo Phước Thịnh thay mặt các nghệ sĩ gửi lời cám ơn người hâm mộ đã dành tình cảm trong suốt năm vừa qua. Nhân dịp năm mới 2019, Noo xin chúc các khán giả cả nước vui vẻ, hạnh phúc. Ảnh: Lại Tấn.

Hà Nội: Các điểm Countdown hút người dân

Trong nhiều năm trở lại đây, loại hình sân khấu lễ hội đếm ngược đón chào năm mới - Countdown Party đã trở thành điểm nhấn, thu hút hàng nghìn người dân tham gia trong thời khắc đón năm mới.

 Countdown Party 2019 của Heineken

Năm nay tại Thủ đô đã diễn ra đồng loạt Countdown Party 2019 tại Khu vực hồ Hoàn Kiếm - Tượng đài Lý Thái Tổ; sân vận động Hàng Đẫy; quảng trường Cách Mạng Tháng 8; quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục... với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay.

Ghi nhận lúc 20h, chương trình nghệ thuật tại Nhà hát Lớn...
...tượng đài Lý Thái Tổ đã sẵn sàng cho thời khắc giao thừa. Ảnh: Ngọc Tú.
Hàng nghìn người dân, đa phần các bạn trẻ đã có mặt từ rất sớm. Ảnh: Lại Tấn.

Theo ghi nhận, tại các địa điểm trên ngay từ tối 31/12, hàng nghìn người, trong đó đa phần là các bạn trẻ đã tập trung chờ đón. Tuy vậy nhưng lượng người tụ tập năm nay tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm không bằng những năm trước do một số chương trình âm nhạc được chuyển sân vận động Hàng Đẫy.

Từ chiều 31/12, lực lượng chức năng đã tổ chức cấm phương tiện di chuyển vào các tuyến phố đi bộ. Nhiều lớp hàng rào an ninh được lập nên để đảm bảo an toàn, an ninh cho người dân.

 1 tiết mục cuồng nhiệt tại Countdown Party 2019 khu vực Nhà hát Lớn. Ảnh: Ngọc Tú.
 Ảnh: Lại Tấn.
 Ảnh: Ngọc Tú.
 Các bạn trẻ cổ vũ cuồng nhiệt cho các tiết mục Countdown Party 2019. Ảnh: Lại Tấn.

TP Hồ Chí Minh: Người dân háo hức chờ pháo hoa

Để chào đón Tết Dương lịch 2019, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa, trong khi đó TP Hà Nội đề xuất chỉ bắn pháo hoa vào dịp Tết Âm lịch (Tết cổ truyền Kỷ Hợi).

Nguyên nhân, do năm nay Tết Dương lịch và Tết Âm lịch cách nhau không nhiều, trong khi đó ngày kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng 3/2 lại trùng vào những ngày đầu năm của Tết Âm lịch. Vì vậy, Sở VHTT Hà Nội đề xuất không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch.

 Người dân chờ đón màn bắn pháo hoa tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Zing.vn

Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào thời khắc chuyển giao năm mới 2019 tại đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11). Ở hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), pháo hoa sẽ được bắn ở tầm cao, còn công viên Đầm Sen (quận 11) sẽ bắn pháo hoa tầm thấp.

 Nhiều tuyến đường dẫn đến các điểm bắn pháo hoa đều rơi vào cảnh ùn ứ do lượng người đổ về đông. Ảnh: Zing.vn

Theo kế hoạch, thời gian bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2019 ở TP Hồ Chí Minh từ 00 giờ đến 00 giờ 15 phút ngày 1/1/2019 (kéo dài 15 phút).

Tại TP Đà Nẵng, thay vì bắn pháo hoa vào đêm giao thừa (31/12 Dương lịch) như thường lệ, năm nay TP sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào tối 1/1/2019 tại cầu Nguyễn Văn Trỗi nhân kỷ niệm 22 năm TP trực thuộc Trung ương (1/1/1997 - 1/1/2019). Pháo hoa sẽ được rực rỡ liên tục trong vòng 15 phút, bắt đầu vào lúc 21h00 tối ngày 1/1/2019.

 Ảnh: Quang Hải

Đà Nẵng chào xuân 2019

Đêm cuối cùng của năm 2018, tiết trời Đà Nẵng lạnh, có mưa phùn nhẹ. Điểm đến của người dân Đà Nẵng cũng như du khách để đón chào năm mới 2019 là Quảng trường 29 Tháng 3, đường 2 Tháng 9, với chương trình đếm ngược (Countdown).

Với chủ đề “Đà Nẵng chào xuân 2019”, chương trình Countdown thực sự là một đại nhạc hội. Toàn bộ phần âm nhạc đều phù hợp xu hướng âm nhạc hiện đại. Phần vũ đạo được các biên đạo chuyên nghiệp đến từ TP Hồ Chí Minh dàn dựng, tạo nên phong cách mới mẻ, sống động và chuyên nghiệp.

Đặc biệt, chương trình quy tụ những ca sĩ tên tuổi đang “hot” đối với giới trẻ hiện nay như Hòa Minzy, Eric, nhóm Dalab, Nhóm MTV… Những tiết mục của họ đã mang đến không khí cuồng nhiệt trong đêm đón chào năm mới 2019.

Chương trình Countdown chính thức diễn ra lúc 20h, nhưng từ 19h, Quảng trường 29 Tháng 3 đã đông nghịt người. Từ 21h, dòng người đổ về Quảng trường 29 Tháng 3 càng đông khiến giao thông ở đường 2 Tháng 9 tắc nghẽn. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an TP Đà Nẵng và những lực lượng khác vất vả phân luồng, điều tiết giao thông.

 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ bắn lửa 21 phát súng thần công chào năm mới

TP Huế bắn lửa 21 phát súng thần công chào năm mới

Thời tiết tối nay tại TP Huế không được thuận lợi so với TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, trời có mưa nhỏ. Tuy nhiên, người dân địa phương và du khách vẫn có mặt tại các tuyến phố đi bộ ở trung tâm để đón năm mới.

Khoảnh khắc giao thừa, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ bắn lửa 21 phát súng thần công tại kỳ đài Ngọ Môn. Mỗi phát bắn, ngọn lửa bằng dầu diezen kéo dài 8 - 10 giây, độ dài hơn 5 m. Khoảng cách giữa 2 lần bắn thường là 30 giây.

 Các gia đình tham gia các hoạt động văn hóa tại hồ Hoàn Kiếm chiều 31/12. Ảnh: Lại Tấn.

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc đón chào năm mới

Ngay từ chiều 31/12, theo ghi nhận khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm rất đông người, nhiều nhất là các bạn trẻ. Thời tiết tại Thủ đô lúc này khá lạnh cũng không cản được sự háo hức, cuồng nhiệt của đám đông.

Trong khi đó, các tuyến phố xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát lớn, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục... được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, đèn trang trí để chuẩn bị cho các sự kiện văn hóa văn nghệ trong đêm giao thừa.
Các bạn trẻ selfie ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2018. Ảnh: Ngọc Tú.
Ảnh: Ngọc Tú.
2 em nhỏ chờ đón chương trình nghệ thuật trước thềm Nhà hát Lớn. Ảnh: Ngọc Tú.
Du khách nước ngoài selfie trên phố. Ảnh: Phạm Hùng.
Các tuyến đường xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã đông nghẹt người. Ảnh: Phạm Hùng.
Tại các địa điểm: Khu vực hồ Hoàn Kiếm - Tượng đài Lý Thái Tổ; sân vận động Hàng Đẫy; quảng trường Cách Mạng Tháng 8; quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục... sẽ diễn ra các chương trình Countdown 2019 với sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay.
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sẽ diễn ra chương trình ''Chào xuân mới'' do Công ty TNHH BMG Hà Nội tổ chức. Ảnh: Quang Tấn
Còn tại TP Hồ Chí Minh, các tuyến đường khu trung tâm TP và các công trình kiến trúc nổi bật đều được trang trí bắt mắt với dàn ánh sáng nghệ thuật công phu.
Như thường lệ, đại tiệc Countdown Lights 2019 (lễ hội đếm ngược 2019) sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tại đây sẽ có một chương trình âm nhạc hoành tráng với sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ như Soobin Hoàng Sơn, Thanh Bùi, Trọng Hiếu, DJ Hoaprox, SlimV, Đen, Kimmese, Cá Hồi Hoang... cùng sự dẫn dắt hài hước, vui nhộn của MC Trấn Thành.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm mà người dân thường tập trung để ngắm pháo hoa. Năm nay, một trong hai điểm bắn pháo hoa Tết dương lịch sẽ tổ chức ngay tại đường hầm sông Sài Gòn, rất gần phố đi bộ Nguyễn Huệ. Vì vậy, Countdown Lights 2019 dự kiến sẽ thu hút rất nhiều người tham dự.
Tại quảng trường Cách Mạng Tháng 8 (trước Nhà hát Lớn Hà Nội) sẽ diễn ra Countdown Party 2019 của Saigon Special. Ảnh: Ngọc Tú.
Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt trước chương trình ''Countdown 2019 - Vũ khúc ánh sáng''. Ảnh: Ngọc Tú.