Cả nước mưa dông, nguy cơ xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo trong những ngày cuối tuần, các khu vực trong cả nước có mưa rào và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

 Ảnh minh họa
Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, hôm nay (1/6) 1 rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc đang tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc. Do đó, từ đêm nay đến hết đêm 2/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 
Thời tiết khu vực Hà Nội từ ngày 1/6-2/6: Ngày nắng, chiều tối và tối có khả năng có mưa rào và dông kèm gió giật mạnh.

Trong khi đó, từ ngày hôm nay ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, khu vực phía Nam Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ có nơi có mưa vừa, mưa to và dông. Từ ngày 2/6 gió mùa Tây Nam xuất hiện và hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và có khả năng kéo dài nhiều ngày sau đó.

Theo ghi nhận, sáng sớm nay, trên rãnh áp thấp có trục ở khoảng 7-10 độ Vĩ Bắc hình thành một vùng áp thấp có vị trí lúc 1h sáng ở vào khoảng 8,5-9,5 độ Vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ Kinh Đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này có khả năng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong 1-2 ngày tới ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) sẽ có mưa dông mạnh; gió mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần