Ca sĩ Kasim và mẹ kêu gọi được 400 triệu ủng hộ bệnh nhân ung thư

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, tại Trixie Cafe&Lounge (Hà Nội) đã diễn ra đêm nhạc từ thiện mang tên “Kasim Hoàng Vũ và những người bạn”. Một chương trình ca nhạc thiện nguyện, ấm áp và đầy tính nhân văn nhằm kêu gọi sự giúp đỡ chung tay của cộng đồng với những bệnh nhân ung thư nghèo.

Bích Phương - mẹ của ca sĩ Kasim Hoàng Vũ vốn là một rocker nổi tiếng. Lần này chị trở lại sân khấu để kêu gọi sự ủng hộ vì bệnh nhân ung thư
Ca sĩ Bích Phương được mệnh danh “nữ hoàng rock” một thời và là mẹ của Kasim Hoàng Vũ chính là người khơi nguồn cho đêm nhạc ủng hộ những bệnh nhân ung thư nghèo khi nghe tin một người bạn của chị bị mắc căn bệnh này. Bàng hoàng, cảm xúc hỗn loạn và sau một đêm thao thức, trằn trọc đến “mất ăn mất ngủ” nữ danh ca nghĩ rằng mình phải làm một cái gì đó để giúp những bệnh nhân ung thư nghèo và cùng phát nguyện để cầu chúc cho người bạn mà chị yêu quý vượt qua được hoạn nạn này. Đúng 6 giờ 30 sáng hôm sau ý tưởng về đêm nhạc đã nhận được sự đồng thuận của các ca sĩ: Kasim Hoàng Vũ - Hoàng Chiến Pinko - Tuấn Phương, Thu Trang và sự chung tay tổ chức của chị Phạm Ngọc Phượng - Chủ tịch mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế tại Hà Nội.
Mở đầu đêm nhạc, nữ ca sĩ Bích Phương cho biết: “Khi cuộc sống đã trải qua quá nhiều hoạn nạn chúng ta mới thấu hiểu những nỗi đau và sự đồng cảm. Tôi cũng đã từng rơi vào trạng thái sợ hãi như người bạn của mình khi đối mặt với căn bệnh ung thư quái ác, nhưng nhờ ơn trên che chở, tôi đã thoát khỏi căn bệnh này chỉ trong gang tấc”.

Được sự động viên của mẹ, Kasim Hoàng Vũ cũng không ngần ngại hát hết mình cho đêm nhạc từ thiện
Chị cũng cho biết thêm: “Hơn 20 năm chị đã từ bỏ nghiệp diễn, nhưng hôm nay trên sân khấu này tôi sẽ lại cất cao giọng hát của mình để kêu gọi sự chung tay của cộng đồng hãy hướng tấm lòng của mình đến những bệnh nhân ung thư kia”. Quả thật trong đêm nhạc, “nữ hoàng rock” đã đốt cháy sân khấu bằng giọng hát đầy nội lực, máu lửa với phần trình diễn nhiều ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị.
Sự xuất hiện của chàng hoàng tử buồn Tuấn Phương - Top 2 cuộc thi X-Factor với những ca khúc về mẹ làm cả khán phòng như lắng lại. Anh là một người con của bệnh nhân ung thư vú nên hơn ai hết chàng ca sĩ này hiểu được nỗi đau của người bệnh và nỗi vất vả của người nhà bệnh nhân. Đó chính là lý do Tuấn Phương tham gia đêm nhạc với mong muốn được mang tiếng hát của mình để kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng với những người bệnh bị ung thư.

Trong chương trình ca sĩ Kasim Hoàng Vũ - nhân vật chính của đêm nhạc xuất hiện trong bộ vest trắng đầy nam tính. Anh như ru người xem bởi những ca khúc trữ tình ngọt ngào, bằng những giai điệu sâu lắng và nồng nàn cảm xúc khi hát về Hà Nội, về hạnh phúc phép nhiệm màu… Ở bất cứ một dòng nhạc nào, Kasim cũng khiến người xem say mê và cuốn hút. Đặc biệt anh đã dành tặng 2 ca khúc “Vì em" và “Đợi em đợi đến hoa cũng tàn" cho một người bạn thân bị mắc ung thư thanh quản và như một phép màu nhờ giọng hát ấy mà cô gái đã vượt qua bạo bệnh. Hy vọng với 2 ca khúc được thể hiện trong đêm nhạc ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên, tiếp sức và là “một phép nhiệm màu” đến với những bệnh nhân bị ung thư.
Hơn 400 triệu đồng quyên góp được sau đêm nhạc sẽ được ủng hộ bệnh nhân ở Viện K Tân Triều (Hà Nội).
Gần 12 đêm khách kéo đến nghe nhạc càng đông. Chương trình bắt đầu nóng lên với phần kêu gọi ủng hộ trực tiếp cho bệnh nhân ung thư nghèo và phần đấu giá bộ gà bông được làm thủ công bằng tay từ những em bé khuyết tật. Nam ca sĩ đã đứng ra vận động kêu gọi các mạnh thường quân và thu về số tiền Kasim 60 triệu đồng. Ngoài ra, số tiền 75 triệu phụ thu từ phòng trà cũng được Kasim dành tặng cho các bệnh nhân.

Như vậy, chỉ sau 3 ngày kêu gọi từ các thành viên Wlin Việt Nam, bạn bè, đối tác… đêm nhạc đã mang về số tiền hơn 400 triệu. Toàn bộ số tiền này ban tổ chức sẽ dùng để trao tặng cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang điều trị tại bệnh viện K Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần