Ca sĩ Thanh Lam hát bên mộ nhạc sĩ Thanh Tùng

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, ca sĩ Thanh Lam đã đến Công viên nghĩa trang Thiên Đức (Phú Thọ) để viếng mộ của nhạc sĩ Thanh Tùng và nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập.

Ca sĩ Thanh Lam đã đến viếng mộ nhạc sĩ Thanh Tùng - người cô luôn coi là thầy, là cha.
Ở bên nấm mộ xanh tươi màu hoa cỏ, Thanh Lam đã cắm lên mộ người thầy của mình một bó lan trắng và hát cho ông nghe lại bài hát "Giọt nắng bên thềm" một trong những bài hát đã làm nên tên tuổi Thanh Tùng. Thanh Lam chia sẻ rằng, đến nơi đây chị có cảm giác ngậm ngùi bởi ký ức với nhạc sĩ Thanh Tùng và nhạc sĩ Trần Lập hôm qua vẫn còn như tươi mới.
Với diva Thanh Lam, nhạc sĩ Thanh Tùng dù không chỉ dạy nhiều cho chị về nghề mà còn đóng góp nhiều ý kiến rất đáng quý khi chị thể hiện ca khúc của ông lẫn ca khúc của nhạc sĩ khác.
Điều đặc biệt là chính những ca khúc của ông đã nâng đỡ tâm hồn âm nhạc của Thanh Lam trong những ngày chị chới với cả trong đời sống lẫn âm nhạc. Chính những tác phẩm âm nhạc đó đã đưa tên tuổi Thanh Lam vươn xa hơn và đứng lại lâu hơn trong lòng người yêu nhạc.
Trước khi nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời vài ngày, ca sĩ Thanh Lam đã vào viện thăm người nghệ sĩ tài hoa này. "Khi tôi vào thăm ông, ông đang nằm trên giường trông rất cô đơn nhưng ánh mắt ông như con đại bàng mạnh mẽ. Tôi nói ý định cùng với Quốc Trung làm đêm nhạc cho ông, ánh mắt ấy ngời sáng. Khi tôi nói sẽ rủ thêm Tùng Dương và Hà Trần hát cùng ông gật đầu và giơ ngón tay ám chỉ đồng ý. Nhưng chúng tôi chưa kịp thực hiện thì ông qua đời" - ca sĩ Thanh Lam cho biết thêm.
Để tri ân với người nhạc sĩ, ngày 28 và 29/10 cô sẽ cùng các bạn bè thực hiện liveshow gồm các nhạc phẩm của Thanh Tùng.
Áy náy trước dự định chưa thành hiện thực, ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung đã cùng những người bạn nghệ sĩ quyết tâm thực hiện bằng được một đêm nhạc tôn vinh các nhạc phẩm của ông. Đêm nhạc Thanh Tùng - Trái tim không ngủ yên do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn âm nhạc cùng với sự tham gia của ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần... Đêm nhạc được diễn ra hai ngày, ngày 28,29/10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần