Ca sĩ Thu Thủy: Cát xê sau thi Sao Mai tăng lên khá nhiều so với trước

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Giành ngôi vị quán quân Sao Mai 2017, ca sĩ Thu Thủy cho biết cát xê của mình thay đổi khá nhiều sau cuộc thi. Trước cuộc thi, một buổi tối hát nhạc Thính phòng cô nhận được 400 nghìn đồng, thì sau cuộc thi mức thù lao này đã tăng lên nhiều lần. Và Thu Thủy đã tiết kiệm 2 năm cát xê để gom góp làm MV “Em đâu phải của riêng anh”.

 Sao Mai Thu Thủy cho ra mắt sản phẩm MV đầu tiên sau khi giành giải Nhất Sao Mai 2017

Thu Thủy giành giải Nhất phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2017, nhưng được biết trước đó bạn theo đuổi dòng nhạc thính phòng. Vậy tại sao có sự thay đổi này?
 - Thủy bắt đầu theo nghệ thuật từ năm 17 tuổi và tước đây Thủy được hướng theo thính. Thật ra lúc đó vì còn nhỏ, chưa tự định hướng được cho mình, thấy các cô bảo giọng hát của mình hợp thính phòng nên theo thính phòng, nhưng rồi học thính phòng mà đi thi trượt lên trượt xuống. Thủy thấy không hợp và không thích, không đam mê dòng nhạc ấy  nên chuyển sang nhạc nhẹ. Năm Thủy chuyển từ thính phòng sang nhạc nhẹ là năm đó tham gia Xfactor và lọt tới đêm liveshow 2. Sau kết quả này mình quyết định theo đuổi dòng nhạc này, và câu trả lời đúng nhất ở kết quả thi Sao Mai 2017.
Người ta nói cát xê của các ca sĩ Sao Mai sau khi giành giải là khá cao, vậy trường hợp của Thủy thì sao?
- Đúng là trước thi Sao Mai, mỗi tối đi hát, và lúc đó là đi hát dòng nhạc thính phòng, cát xê của Thủy chỉ khoảng 400 nghìn đồng/buổi. Nhưng sau khi đạt giải thì mức cát xê đó cao lên nhiều lần.
 Thuy Thủy được đánh giá là có ngoại hình xinh xắn, và giọng hát sáng, giàu nội lực
Cụ thể số lần tăng của mức cát xê đó là bao nhiêu?
- Cũng có thể tính được bằng cấp số nhân. Tuy nhiên, giá mỗi chương trình là khác nhau, ban tổ chức trả cát xê hát ở Hà Nội hay ở ngoại tỉnh cũng khác nhau. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào chương trình từ thiện, hay chương trình bán vé nên khó nói 1 con số cụ thể.
Có bệ phóng từ một cuộc thi, vậy tại sao bạn không tận dụng để ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc; có phải vì mải miết đi hát và kiếm tiền?
- Thủy cũng làm một số sản phẩm nho nhỏ, nhưng không thật sự nổi bật và Thủy muốn mình phải chủ động về kinh tế nhiều hơn nữa, để đầu tư cho sản phẩm chỉn chu. Thủy là một người rất đam mê, yêu nghề, hầu như việc Thủy chạy show kiếm tiền cũng chỉ để làm MV, ra sản phẩm. Nên MV “Em đâu phải của riêng anh” là sự gom góp tiền suốt 2 năm qua.
 Một cảnh quay của Thu Thủy và bạn diễn trong MV

Xem MV “Em đâu phải của riêng anh” có thể hiểu MV nói về việc một cô gái đã bỏ một chàng trai đang yêu để đến với người khác. Nhưng khi đến với tình mới cô gái đó đã vỡ ra nhiều thứ, và lại trở về với người yêu cũ. Phải chăng bạn đang tạo nên một câu chuyện cổ tích cho một người ngoại tình?
- Nhân vật trong MV chỉ mới có một chút rung động, một chút say đắm thôi là cô đã kịp bừng tỉnh và trở về vì cô biết đó chỉ là những cảm xúc nhất thời. Qua MV Thủy muốn những bạn trẻ đang sống trong tình yêu, trong cuộc sống của mình sẽ có những lúc rung động, những cảm xúc bất chợt thì mình cần phải biết điểm dừng, có những sự kiểm soát bản thân. Rung động cũng là một điều hết sức tự nhiên của trái tim nhưng mình phải biết kiềm chế để không trượt ngã trước những sự rung động đó, để giữ được tình yêu đích thực của mình.
MV “Em đâu phải của riêng anh” lấy tựa đề của bài hát của nhạc sĩ Phong Windy, và được Hoàng Art đạo diễn toàn bộ phần nội dung. Tất cả việc tạo hình, cho đến các cảnh diễn đều được chúng tôi thực hiện khá chỉnh chu. Trong đó, có rất nhiều cảnh quay đêm, cả ekip làm việc trọn 24h/ngày, từ 6h sáng hôm trước đến đúng 6h sáng hôm sau đóng máy. Chúng tôi chỉ mong muốn đêm đến cho khán giả 1 MV đáng để xem và để nghe.

Nếu MV này mang dấu ấn, tạo nên bài hát hit cho Thu Thủy, thì mong muốn của bạn tiếp theo là gì?
- Sau này vững vàng hơn 1 chút Thủy muốn làm album, nhưng ước mơ của Thủy vẫn là làm một liveshow cho riêng mình.
Cảm ơn bạn!.

Thu Thủy đã Tốt nghiệp Thanh nhạc tại trường Đại học Văn hoá nghệ thuật quân đội (2010-2018)

Đã từng tham gia:

- Xfactor (nhân tố bí ẩn) 2016: top 10

- Giải 3 tiếng hát hữu nghị Việt Trung 2015

- Quán quân giọng hát hay Hà Nội 2016

- Quán quân Sao Mai 2017

- Huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quân 2018

- Huy chương bạc liên hoan đường 9 xanh 2019

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần