Ca sĩ Tuyết Nga hoãn họp đông người, lặng lẽ ra MV để phòng dịch Covid-19

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả làng giải trí gần như đang ngừng trệ vì Covid-19 thì mới đây, nữ ca sĩ Tuyết Nga đã lặng lẽ phát hành MV Bèo dạt mây trôi theo hình thức nnline, không tổ chức họp báo hoành tráng như mọi lần để thực hiện lời kêu gọi của nhà nước “hạn chế tụ tập nơi đông người”.

Có lẽ dịch Covid-19 làm cho nhiều người hoang mang, nhưng các nghệ sĩ vẫn có sự tự tin và lạc quan, họ mong muốn âm nhạc sẽ là liều thuốc tinh thần rất cần thiết cho công chúng vào lúc này.

Tuyết Nga từng theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và lọt vào top 9 toàn quốc giải Sao Mai 2017 dòng nhạc dân gian

Ở một khía cạnh khác, lý giải cho việc ra mắt MV vào dịp này, Tuyết Nga cho biết: "Kế hoạch ra mắt MV Bèo dạt mây trôi đã được Tuyết Nga và ekip dự định phát hành vào ngày lễ Tình nhân 14/2. Nhưng vì tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nên kế hoạch đã được hoãn lại.

Hưởng ứng kế hoạch hạn chế tụ tập đông người nên Tuyết Nga vẫn quyết định ra mắt MV online, không tổ chức họp báo đông người. Tuyết Nga hi vọng có thể gửi đến khán giả một sản phẩm âm nhạc để mọi người thư giãn, thưởng thức trong lúc cuộc chiến chống đại dịch vẫn còn đang tiếp diễn".

MV Bèo dạt mây trôi là sản phẩm âm nhạc cuối cùng nằm trong dự án Nét Việt của Tuyết Nga được thực hiện trải dài trong suốt năm 2019. Đây là bài hát dân ca quan họ quen thuộc đã từng được rất nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ biểu diễn.

Tuy nhiên, với bản phối mới mẻ, hiện đại của nhạc sĩ Nguyễn Tú, ca sĩ Tuyết Nga đã thổi hồn vào đó tạo nên một phiên bản mới vẫn giữ được tinh thần và cốt cách của một bài dân ca nguyên gốc nhưng lại mang vào đó hơi thở thời đại rất ấn tượng.

MV Bèo dạt mây trôi là sản phẩm âm nhạc cuối cùng nằm trong dự án Nét Việt của Tuyết Nga được thực hiện trải dài trong suốt năm 2019

Từng theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và lọt vào top 9 toàn quốc giải Sao Mai 2017 dòng nhạc dân gian, Tuyết Nga sở hữu giọng hát ngọt vào và nền tảng thanh nhạc tương đối tốt, vì thế cô thể hiện Bèo dạt mây trôi rất ấn tượng, vừa vẫn giữ được tinh thần của một bài dân qua quan họ, vừa hợp với bản phối khá hiện đại và bắt tai. Không quá khó khăn để Tuyết Nga chinh phục được thử thách này.

Chia sẻ về việc “làm mới” dân ca quan họ, ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc - người giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của dự án cho biết: “Có nhiều phiên bản cho những ca khúc dân ca quen thuộc, và làm mới lại là điều không hề dễ. Tôi đã có thời gian làm việc rất kĩ với từng nhạc sĩ hoà âm để trình bày ý tưởng của mình. Một số bài đã phải sửa vài lần mới “chốt”. Mỗi ca khúc tôi gửi gắm cho một nhạc sĩ hoà âm giỏi về thể loại đó để họ sáng tạo trên ý tưởng ban đầu của mình.

Với bài Bèo dạt mây trôi, tôi đã mời nhạc sĩ Nguyễn Tú phối bài này theo phong cách world music, thực sự đã tạo được một màu sắc mới mẻ cho một làn điệu dân ca đã rất quen thuộc với mọi người. Chúng tôi sẽ tiếp nhận lời khen chê một cách chân thành từ khán giả và giới chuyên môn, sự tương tác của họ thực sự đáng quý để chúng tôi hoàn thiện mình hơn trong những dự án tiếp theo”.

Tuy là dự án quan trọng trong sự nghiệp, nhưng để hưởng ứng lời kêu gọi không tụ tập đông người, nên Tuyết Nga quyết định ra mắt trong lặng lẽ

Bên cạnh phần âm nhạc thì câu chuyện phim và phần hình ảnh cũng rất ấn tượng tạo nên sự thành công của sản phẩm âm nhạc này. MV Bèo dạt mây trôi được đạo diễn Trần Xuân Chung viết kịch bản và đạo diễn, anh đã lấy ý tưởng từ một câu chuyện tình cổ xưa để lồng vào đó thông điệp của ngày hôm nay, đó chính là sự mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán của người phụ nữ hiện đại.

Với giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và tinh tế, vóc dáng mảnh mai và gương mặt xinh đẹp, cùng bản phối khí mới lạ, câu chuyện MV mang màu sắc “liêu trai” và một thông điệp tích cực về sự mạnh mẽ của người phụ nữ ngày nay, MV Bèo dạt mây trôi thực sự mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho khán giả.

Sau dự án Nét Việt, Tuyết Nga cùng ekip của mình cũng đã bắt tay ngay vào thực hiện dự án tiếp theo, đó là chùm ca khúc mới viết về Thanh Hoá, đây được coi là món quà mà Tuyết Nga gửi tặng quê hương mình, dự án này sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây.

MV "Bèo dạt mây trôi"