Ca sỹ Thu Thuỷ: Vẻ đẹp ngoại hình với ca sỹ nhạc nhẹ rất quan trọng

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xinh đẹp, hát hay và có phong cách biểu diễn khá “bốc lửa”, Thu Thuỷ - quán quân Sao Mai 2017 cho rằng, một ca sỹ nhạc nhẹ không chỉ cần một giọng hát hay mà còn phải có ngoại hình bắt mắt mới thu hút được khán giả.

Từng đoạt giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2016, sau đó, cô lại xuất sắc đăng quang Quán quân dòng nhạc nhẹ tại cuộc thi Sao Mai 2017, ca sỹ Thu Thuỷ gây ấn tượng mạnh với công chúng bởi giọng hát nội lực và phong cách trẻ trung, hiện đại của mình.
Trước đó, cô từng gây được chú ý cho khán giả tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn (X-factor). Thu Thuỷ cũng vừa tốt nghiệp Đại học thanh nhạc tại trường Đại học VHNT Quân đội, hiện cô đã đầu quân về Nhà hát Quân đội.
 
Trước thềm cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018, Thu Thuỷ đã có những tâm sự và chia sẻ về sự kiện này. Cô cho biết: “Với cảm xúc của 1 cựu thí sinh đã tham gia và giành giải thưởng ở mùa trước của Giọng hát hay Hà Nội, khi nhắc tới cuộc thi này tôi vẫn cảm thấy xúc động vì là giải thưởng cao nhất đầu tiên tôi nhận được. Không thể không vui mừng khi biết rằng sẽ chuẩn bị lại có thêm những tài năng tuyệt vời nữa mà cuộc thi sẽ tìm ra. Thật sự Thuỷ rất vui và mong chờ để theo dõi các thí sinh năm nay. Chắc hẳn các bạn ấy sẽ mang đến cuộc thi khá nhiều style âm nhạc mới, tươi trẻ, văn minh hơn nữa.
 
Với ngôi vị cao nhất của Giọng hát hay Hà Nội tôi vô cùng hạnh phúc vì đầu tiên là việc tôi đã khẳng định được bản thân mình sau bao năm rèn luyện theo con đường ca hát. Sau đấy, giải thưởng cho tôi thêm nhiều động lực để tiếp tục học tập, trau dồi để chinh phục các cuộc thi, các sân chơi khác nữa. Ngoài tinh thần, Giọng hát hay Hà Nội còn mang đến cho tôi nhiều cơ hội tham gia các chương trình lớn, show diễn của tôi từ đó cũng nhiều hơn”
Là một ca sỹ có lợi thế về ngoại hình, Thu Thuỷ cũng rất tâm huyết khi nói về chuyện vóc dáng bề ngoài của một ca sỹ nhạc nhẹ. Cô nêu quan điểm: “Tôi nghĩ đầu tiên ca sỹ phải có giọng hát hay. Tài năng là bẩm sinh nhưng phải biết rèn luyện, học tập hàng ngày. Bên cạnh đó, vì ca sỹ nhạc nhẹ thì đối tượng khán giả chủ yếu trẻ tuổi nên cần phải có một ngoại hình đẹp. Tôi cho rằng ngoại hình cũng quan trọng không kém giọng hát. Ngoài ra, phong cách biểu diễn, cách giao lưu trên sân khấu, đời sống riêng tư “sạch sẽ” và sự quan tâm đến fan hâm mộ cùng các yếu tố phụ trợ khác”.
 
Để đạt được thành công trong cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội cũng như là ngôi vị quán quân Sao Mai 2017, Thu Thuỷ đã phải nỗ lực rất nhiều trong việc đầu tư thời gian, công sức khi tham gia các cuộc thi. Cô chia sẻ: “Để thành công trong mỗi cuộc thi hát, theo tôi, điều tiên quyết là về tác phẩm lựa chọn thi cần văn minh, không nên quá khó "cảm" cho người nghe, nhưng cũng không được quá “thị trường”. Nên học hỏi và tham khảo ý kiến thầy cô hay những người có chuyên môn để dựng bài cho mình. Thể hiện thành công một tác phẩm, theo tôi trong đó 80% là cảm xúc, nên chú ý vấn đề này vì tâm lý các bạn đi thi thường là thích khó và thích khoe kĩ thuật. Các giám khảo cũng giống như những khán giả, họ cũng thưởng thức và khi họ cảm nhận được cảm xúc từ trái tim của bạn, nghĩa là bạn đã chinh phục được BGK”.
 
Với giọng hát khoẻ khoắn, cảm xúc, phong cách biểu diễn sôi động và một ngoại hình bắt mắt, Thu Thuỷ chắc chắn sẽ có những thành công trong tương lai và trở thành một ca sỹ trẻ được nhiều người yêu mến.
Trích quy chế cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018

a. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký: từ ngày 01/7 – 05/9//2018

b. Bộ hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm:

01 bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của địa phương hoặc nhà trường, cơ quan thí sinh đang sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Hà Nội. (Bạn có thể hoàn thiện sau khi this ơ tuyển)

01 bản đăng ký dự thi theo mẫu của Ban Tổ chức (download mẫu tại trang www.gionghathayhanoi.net, hoặc đánh lại trên word theo nội dung như Bản mẫu)

01 ảnh chân dung của thí sinh

Số điện thoại, email liên hệ.

Đăng ký bài hát sẽ dự thi tại vòng sơ tuyển và các lưu ý đặc biệt (nếu có)

c. Hình thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi:

- Đăng ký trực tuyến qua mạng: Thí sinh scan hoặc chụp ảnh các yêu cầu trong hồ sơ đăng ký, đính kèm vào email và gửi đến địa chỉ: ghh2018.ttvn@gmail.com. Hòm thư sẽ trả lời tự động đã nhận được hồ sơ của thí sinh.

- Đăng ký trực tiếp, nộp hồ sơ tại văn phòng đại diện BTC:

+ Phòng Quản lý Nghệ thuật – Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội

Địa chỉ: Số 47 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 043.8267650

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần