Các bệnh viện lo Tết cho bệnh nhân

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức các hoạt động đưa đón bệnh nhân về quê ăn Tết, tặng quà bệnh nhân…

Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư: Nhiều chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân về quê ăn Tết

Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức 3 chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân và người nhà về quê ăn Tết theo 3 cung đường Hưng Yên- Hải Dương- Hải Phòng; tuyến Vĩnh Phúc- Yên Bái - Phú Thọ và tuyến Hà Nam - Ninh Bình.
Viện trưởng Viện Huyết học Bạch Quốc KHánh tặng quà và tiễn bệnh nhân về quê ăn Tết
Đây đều là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nằm viện điều trị lâu ngày, có người đến hôm nay mới kết thúc phác đồ điều trị nhưng sát Tết vẫn không mua được vé về quê.

Ngày 13/2, Viện trưởng Bạch Quốc Khánh cùng nhiều y bác sĩ đã xuống tận nơi để tặng quà, tiễn các bệnh nhân về quê ăn Tết. Ông chia sẻ, với các bệnh nhân ung thư, các y bác sĩ đều cố gắng điều trị đến sát Tết để bệnh nhân được hưởng trọn vẹn một cái Tết đủ đầy, không phải quay lại BV sớm. Nhưng do về trễ, bắt xe vất vả và điều kiện sức khoẻ không cho phép nên BV phối hợp với các nhà hảo tâm đưa bệnh nhân về tận nhà ăn Tết. "Tôi chúc các bác có thật nhiều sức khoẻ, sau Tết mong muốn chỉ đón các bác đến tái khám mà không phải nhập viện điều trị nữa”, TS Khánh nói.

Không giấu nổi niềm vui, bác Nguyễn Thị Hiệp (Duy Tiên, Hà Nam) cho biết: "Trước khi chuẩn bị về quê tôi rất lo vì sợ không bắt được xe, lại phải chen chúc nên khi nghe được Viện đưa về tận nhà ăn Tết thì phấn khởi vô cùng. Chúng tôi thấy rất phấn khởi”.

Cùng với các chuyến xe đưa bệnh nhân về quê, chiều nay, Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư cũng sẽ tổ chức bữa cơm tất niên cho khoảng 300 bệnh nhân phải ở lại viện điều trị trong dịp Tết.
Bệnh viện E tặng quà Tết cho bệnh nhân

Vào những ngày cận Tết, không khí tại phòng bệnh Bệnh viện E trở nên rộn ràng, tươi vui hơn hẳn mọi ngày bởi những món quà Tết, phong bao lì xì của các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm chăm lo cho bệnh nhân nghèo. Những chiếc bánh chưng như mang đến hương vị Tết sớm cho hàng trăm bệnh nhân khó khăn đang điều trị chưa kịp về quê để đoàn tụ, ăn tết cùng gia đình.
 Bệnh viện E tặng quà cho bệnh nhân nằm viện
Chị Ngô Thị Thanh Nhàn - trưởng Câu lạc bộ Cháo từ thiện Hà Nội cũng là một nhân viên y tế của bệnh viện và các thành viên trong nhóm thấu hiểu các hoàn cảnh khó khăn của những bệnh nhân nghèo mắc bệnh nặng phải nằm điều trị dài ngày trong dịp Tết, đã gói 400 chiếc bánh chưng và tặng hơn 400 bao lì xì (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho các bệnh nhân tại các khoa Hồi sức tích cực (trên 30 bệnh nhân nặng, thở máy…), khoa Tim trẻ em Trung tâm tim mạch (30 trẻ)…

Các chiến sỹ phòng Quản lý học viên – Học viện Cảnh sát cũng tới sẻ chia và trao tặng quà, lì xì cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện E, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cùng quà tặng. PGS.Đại tá Bùi Quốc Dũng – Trưởng phòng Quản lý học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân chia sẻ: “Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các chiến sỹ Cảnh sát Nhân dân chúng tôi đều đến Bệnh viện E để tặng quà cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù món quà tuy không lớn nhưng góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật cho các bệnh nhân, giúp họ có thêm nghị lực để vượt qua bạo bệnh vươn lên trong cuộc sống”.
Bệnh viện E trao bánh chưng cho bệnh nhân ăn Tết
Ths.BS Vũ Xuân Quang - Trưởng Phòng Công tác xã hội, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện E cho biết, đây chỉ là hai nhóm từ thiện trong tổng số gần 30 nhóm từ thiện, nhà hảo tâm đến hỗ trợ và tặng quà cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết này.

Để có được tổng trị giá quà tặng lên đến hơn 450 triệu đồng, Bệnh viện E huy động mọi nguồn lực xã hội (trong đó có gần 30 nhóm từ thiện: Nhóm từ thiện Giấc mơ Hồng và các bạn học sinh lớp 10 trường THPT Hà Nội - Amsterdam, Chi hội Phụ nữ cụm dân cư số 7 phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), Hội học sinh THPT Hà Nội niên khóa 1991-1994, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, tập thể Công ty CP Công nghệ ISOFH, cùng nhiều nhà hảo tâm khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần