Các căn hộ ở Xuân Mai Complex đều không có chấn song cửa sổ

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị vào trưa 20/4, một số người dân tại khu chung cư Xuân Mai Complex cho biết tất cả cửa sổ tại các căn hộ ở khu nhà này đều không có chấn song.

 Tòa G, khu chung cư Xuân Mai Complex - nơi cháu Ch. bị rơi từ tầng 24 xuống đất tử vong trong tối 19/4.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu chung cư Xuân Mai Complex gồm có 5 tòa nhà, mỗi tòa cao 25 tầng, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corp) là chủ đầu tư. Tòa nhà này đã đưa vào sử dụng hơn 2 năm nhưng vẫn chưa bầu được ban quản trị mới. Các khoản phí bảo trì vẫn do chủ đầu tư nắm giữ...
Bà Tuyến ở tầng 14 tòa G, chia sẻ: Tất cả căn hộ ở tòa nhà này đều không có chấn song cửa sổ, chỉ có cửa kính. Sau vụ cháu bé ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân thoát chết thần kỳ, các gia đình ở đây đã hàn thêm lưới sắt vào cửa số, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Chủ căn hộ cho gia đình cháu Ch. thuê do không ở nên không làm chấn song cửa sổ. Gia đình cháu Ch. mới thuê và chuyển về, chưa kịp làm, lại kê giường sát cửa số nên cháu bé dễ dàng trèo qua và rơi xuống.
Trong khi đó, một cư dân ở tầng 17, tòa G cũng cho biết, gia đình chị về đây phải tự làm lan can cửa sổ.  
 Bà Tuyến chia sẻ với phóng viên.

Theo ghi nhận của phóng viên, cả 5 tòa nhà của khu chung cư Xuân Mai Complex này các cửa sổ đều không chấn song mà chỉ có cửa kính. Phần lớn các gia đình về ở đã làm chấn song bằng thép, inox hoặc lưới an toàn.
Qua vụ việc cháu Ch. rơi từ tầng 24 xuống đất tử vong, các gia đình chưa làm lan can nên chú ý, có con nhỏ để chơi một mình không nên mở cửa sổ; tránh để vật dụng như ghế, giường sát cửa sổ giúp việc trèo qua cửa dễ dàng, gây nguy hiểm cho các cháu...
Trước đó, khoảng 20 giờ 35 phút tối 19/4, tại khu vực tòa G, khu HH2, chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ việc một cháu nhỏ rơi từ tầng cao chung cư xuống đất tử vong. Nạn nhân là một bé gái 4 tuổi, sinh sống tại một căn hộ tầng 24 (tòa G, chung cư Xuân Mai Complex).

Theo thông tin từ người dân ở tòa nhà, nguyên ban đầu được xác định, nạn nhân tử vong là do rơi từ cửa sổ phòng ngủ xuống đất. Khu vực phòng ngủ vào thời điểm xảy ra vụ việc cửa sổ mở hé, lại chưa được đặt lưới an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần