Các chỉ số chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/7 (giờ Việt Nam), các chỉ số trên thị trường Phố Wall biến động trái chiều, do nhà đầu tư lo ngại những diễn biến mới của sự kiện chính trị tại Washington.

Cụ thể, cổ phiếu công nghệ, nguyên liệu cơ bản và dầu khí tăng điểm, trong khi cổ phiếu viễn thông, hàng tiêu dùng và tài chính giảm.
Phố Wall gần như đi ngang trong phiên giao dịch ngày 12/7. Ảnh: Reuters
Chứng khoán Mỹ gần như đi ngang trong phiên giao dịch này do thị trường lo ngại trước triển vọng về các chính sách kinh tế của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Chứng khoán đã giảm mạnh vào cuối phiên giao dịch sau khi một lá thư điện tử tiết lộ rằng con trai cả của Tổng thống Donald Trump đã đề cập đến sự hỗ trợ của Nga trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của cha mình.
Sự không chắc chắn về khả năng chính quyền của Tổng thống Donald Trump có thể thông qua các chính sách trong năm nay đã gây sức ép lên thị trường, đặc biệt sau nhiều lần chính phủ Mỹ trì hoãn việc thông qua đạo luật cải tổ y tế.
Cổ phiếu năng lượng cộng thêm 0,5% và dẫn đầu đà tăng sau khi giá dầu nhảy vọt.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc điều trần sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), bà Janet Yellen, có thể góp phần làm rõ về tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian tới.
Thị trường cũng đang tập trung theo dõi báo cáo lợi nhuận quý II sẽ công bố vào ngày thứ 6 của các ngân hàng lớn, gồm JP Morgan Chase, Wells Fargo và Citigroup.
Chỉ số Dow Jones cũng tăng 0,55 điểm lên 21.409.07 điểm, Nasdaq Composite nhích thêm 16,91 điểm (khoảng 0,27%) lên 6.193.31 điểm. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 hạ 1,9 điểm (tương đương 0,08%) xuống 2.425.53 điểm.
Theo dự liệu của Thomson Reuters, khoảng 5,9 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn rất nhiều so với mức bình quân phiên trong hơn 20 phiên vừa qua là 6,9 tỷ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần