Các chương trình nghệ thuật chào năm mới 2021: Sôi động và nhiều màu sắc

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chào đón năm mới dương lịch, người dân Thủ đô sẽ được đắm mình trong các chương trình sôi động đầy màu sắc ở thời khắc chuyển giao giữa năm 2020 sang năm 2021.

Tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, chương trình “Heineken chào mừng năm mới 2021 - Bừng sắc tân xuân” diễn ra từ 20 giờ ngày 31/12/2020 đến 1 giờ ngày 1/1/2021. Ngoài sân khấu lớn để biểu diễn nghệ thuật, tại hai khu vực này còn lắp các màn hình Led phục vụ khán giả xem từ xa. Trong khi đó, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Vũ khúc ánh sáng” diễn ra từ 20 giờ ngày 31/12/2020 đến 1 giờ ngày 1/1/2021. Người dân Thủ đô cũng như du khách sẽ được thưởng thức màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và trình diễn ánh sáng sôi động.
Đặc biệt, chương trình sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ như Noo Phước Thịnh, Dương Hoàng Yến, Quang Đăng, Phạm Anh Khoa và nhóm Bức Tường, Chilies Band, Bùi Anh Tuấn, Bảo Trâm, Lê Thiện Hiếu. Tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ cũng diễn ra chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2021 với những ca khúc đầy sắc Xuân để khán giả có thể tận hưởng trong không khí năm mới.
 Bầu không khí sôi động trong lễ Countdown tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục năm 2020. Ảnh: Tuấn Anh
Ngoài ra, tại 10 địa điểm các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân vào lúc 20 giờ ngày 31/12 gồm: Khu vực Tượng đài quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, sân khấu trước cửa Rạp Công nhân (quận Hoàn Kiếm), cổng Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), trung tâm quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Hà Đông, Tây Hồ và thị xã Sơn Tây.
Các đoàn nghệ thuật T.Ư, Hà Nội cũng như các tỉnh, TP bạn, các câu lạc bộ chuyên và không chuyên sẽ tham gia biểu diễn. Chương trình nghệ thuật chào đón thời khắc chuyển giao năm cũ đón năm mới là sự kiện được tổ chức thường niên nhiều năm qua, được đông đảo công chúng đón nhận, góp phần làm giàu đời sống tinh thần cho Nhân dân Thủ đô. Các chương trình sẽ là bữa tiệc nghệ thuật đúng mức, đầu tư công phu bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, nhằm mong muốn đem đến cho khán giả Thủ đô cảm giác vui tươi, hạnh phúc đón chào năm 2021.
Để bảo đảm chất lượng hoạt động cũng như yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, an toàn giao thông, an ninh và vệ sinh môi trường, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó cụ thể, phục vụ Nhân dân đón năm mới văn minh, an toàn.

Ngoài việc tận hưởng không khí đón năm mới tại các địa điểm được sắp xếp trên địa bàn TP, người dân cũng có thể thưởng thức những chương trình đặc sắc trên sóng truyền hình do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức. Cụ thể, chương trình "Hòa ca 2021" được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 31/12/2020 trên VTV1.
Chương trình có sự tham gia của hơn 500 diễn viên cùng 7 tiết mục hấp dẫn, được thực hiện kỳ công. Năm nay, chương trình mang tới những câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi, cảm xúc bằng âm nhạc. Hàng trăm bạn trẻ sẽ viết nên câu chuyện thanh xuân, nhiều cung bậc cảm xúc để gửi tới khán giả. Đặc biệt, với chủ đề Việt Nam hòa ca, chương trình còn là một món quà động viên mọi người lan tỏa sự quan tâm và chia sẻ đến cộng đồng.

Một điểm hẹn không thể bỏ qua vào tối ngày đầu tiên của năm mới, đó là chương trình "Chào - VTV New year Concert 2021" với chủ đề Nơi tình yêu bắt đầu vào lúc 20 giờ ngày 1/1/2021 trên VTV1. Chương trình sẽ lên sóng tới khán giả với 24 tiết mục đặc sắc đưa người xem bước vào hành trình âm nhạc của những ca khúc trong phim Truyền hình Việt Nam đã đi cùng năm tháng.
Điểm nhấn của "Chào 2021" là sự xuất hiện của các diễn viên truyền hình trong vai trò khách mời và thể hiện các ca khúc. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cảm xúc cho khán giả cũng như với các nghệ sĩ tham gia chương trình.