Các cơ quan sẽ làm việc thế nào sau khi chính phủ Mỹ đóng cửa?

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng nghìn nhân viên liên bang sẽ không đi làm vào tuần tới.

Các cơ quan và bộ phận được cho là không trọng yếu, kể cả cơ quan giải quyết yêu cầu hộ chiếu sẽ chấm dứt hoạt động ngay lập tức cho đến khi Quốc hội có thể thông qua một dự luật ngân sách liên bang.
 
Nhà Trắng
1056 thành viên của Văn phòng điều hành của Tổng thống sẽ nghỉ việc trong khi 659 thành viên quan trọng vẫn làm việc.
Quân đội
Quân đội được xem là cơ quan quan trọng và sẽ tiếp tục làm việc. Tuy nhiên, nếu chính phủ đóng cửa một tuần, khoảng 1,3 triệu quân nhân đang làm nhiệm vụ nhiều khả năng sẽ không được trả lương. Hiện quân đội đang được trả lương qua 1/2/2018.
Đội điều tra đặc biệt
Đội điều tra đặc biệt của ông Robert Mueller về cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ vẫn được hoạt động, người phát ngôn Bộ Tư pháp cho biết.
Công viên quốc và cấp phép súng
Một số công viên quốc gia, vườn thú hoặc viện bảo tàng có thể bị đóng cửa. Theo một tuyên bố từ Viện Smithsonian, những camera truyền hình ảnh trực tiếp các chú gấu trúc nổi tiếng tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian ở Washington sẽ bị tắt. Du khách vẫn có thể đến thăm Vườn thú Quốc gia, cũng như bảo tàng Smithsonian, vào cuối tuần này. Nhưng sở thú và các viện bảo tàng sẽ bị đóng cửa từ ngày thứ Hai tuần sau (22/1).
Việc chính phủ đóng cửa cũng sẽ ảnh hưởng đến Cục Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ, có nghĩa là nếu công dân Mỹ đệ đơn xin cấp giấy phép sử dụng súng, họ sẽ phải chờ cho đến khi chính phủ làm việc trở lại.
Bưu điện
Các dịch vụ thiết yếu, chẳng hạn như An Sinh Xã Hội, kiểm soát không lưu và Cục An ninh Vận tải, sẽ tiếp tục được tài trợ ngay. Bưu điện Mỹ sẽ vẫn tiếp tục phục vụ người dân.
Tòa án
Văn phòng Hành chính của Tòa án Mỹ, cho biết tòa án liên bang, bao gồm Tòa án Tối cao, có thể tiếp tục hoạt động bình thường trong khoảng 3 tuần mà không cần tài trợ thêm.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần