Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xây dựng bản sắc thương hiệu thời trang cần dựa trên nền tảng văn hóa

Kinhtedothi - Nhằm giúp người trẻ có đam mê theo đuổi lĩnh vực thời trang có cái nhìn thực tế hơn về việc xây dựng bản sắc thương hiệu trong bối cảnh kinh doanh thời trang hiện nay, ngày 24/9, Xưởng thời trang ANVII tổ chức Fassio Talk 1 với chủ đề “Bản sắc thương hiệu: Chiến lược sống còn trong kinh doanh thời trang”.
 Toàn cảnh Fassio Talk 1 “Bản sắc thương hiệu: Chiến lược sống còn trong kinh doanh thời trang”.
Buổi talk có sự chia sẻ của diễn giả Lê Minh – từ góc nhìn của một người làm sáng tạo trong thời trang, một nhà thiết kế, là nhà sáng lập, đồng sáng lập (Founder/Co – Founder) của nhiều thương hiệu thời trang như: Tủ nhà Mây, Rue des Chats, Lemonade, Anti-Hero,…; và diễn giả Thư Vũ – Nguyên chuyên viên PR/Marketing L’Officiel Vietnam, Fashion Writer/ Influencer, với góc nhìn của một người làm marketing trong kinh doanh thời trang.
 “Một thương hiệu có bản sắc phải phát triển dựa vào nền tảng văn hóa, nền tảng phong cách và phải đáp ứng được lối sống phong cách hiện hành” – Diễn giả Lê Minh nhận định.
Trong bối cảnh các thương hiệu thời trang thiết kế “mọc lên như nấm” cùng sự đổ bộ của nhiều thương hiệu tên tuổi thì các thương hiệu thiết kế thời trang nội địa đang phải chịu một sức ép cạnh tranh hơn bao giờ hết. “Để tồn tại va tạo sự khác biệt của sản phẩm, nhất định người kinh doanh thời trang phải tạo ra một bản sắc riêng. Đây được coi là chiến lược sống còn trong kinh doanh thời trang” – Nguyễn Đăng Vũ, người sáng lập Xưởng thời trang ANVII khẳng định.
 Diễn giả Thư Vũ cho rằng bản sắc thương hiệu là một lời cam kết của nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng.
Theo diễn giả Lê Minh, thương hiệu trước hết giúp khách hàng phân biệt sản phẩm thời trang này đối với những sản phẩm khác, tạo cảm giác khác biệt khi khách hàng khoác lên người bộ sản phẩm. Thương hiệu còn là tài sản vô hình, giúp người kinh doanh thời trang đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, bán ở mức giá cao hơn và dễ thâm nhập thị trường hơn.
Còn theo diễn giả Thư Vũ, bản sắc thương hiệu là sợi dây liên kết khách hàng với thương hiệu; là linh hồn, là giá trị cốt lõi của thương hiệu, hay là một lời cam kết của nhà sản xuất về chất lượng sản phẩm đối với khách hàng.
Một thương hiệu có bản sắc phải phát triển dựa vào nền tảng văn hóa, nền tảng phong cách và phải đáp ứng được lối sống phong cách hiện hành. “Bản sắc thương hiệu không phải tự nhiên mà có, mà phải trải qua một quá trình sáng tạo và phát triển” – anh Lê Minh đánh giá. Đồng thời, anh Minh cũng đưa ra một số yếu tố tiên quyết để xây dựng một bản sắc thương hiệu, bao gồm: sản phẩm, thị trường, marketing, truyền thông,….
Ngoài ra, các diễn giả còn tập trung giải quyết các câu hỏi cho những bạn trẻ mới bắt đầu tạo dựng thương hiệu trong lĩnh vực thời trang. Đồng thời, gợi mở những cách thức tạo bản sắc cho những thương hiệu mới bắt đầu sao cho phù hợp như: lựa chọn người tiêu dùng, cách phân tích sâu hơn về lối sống, phong cách của nhóm người tiêu dùng đó,…
Fassio Talk 1 là hội thảo mở đầu nằm trong chuỗi chương trình hội thảo chuyên đề về thời trang của ANVII tổ chức, đã thu hút được đông đảo các bạn trẻ đam mê lĩnh vực thời trang quan tâm và hưởng ứng. Dự kiến, Fassio Talk 2 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. 
Được thành lập từ tháng 7 năm 2015, Xưởng Thời trang ANVII tập trung vào các khóa học ngắn hạn và chuyên sâu, mang lại chương trình học sát với thực tế, có tính ứng dụng cao trong sản xuất và thiết kế. Ngoài ra, ANVII đến mảng đào tạo doanh nghiệp kinh doanh thời trang thiết kế đầy tiềm năng ở Việt Nam. Trong hơn 2 năm hoạt động đào tạo, ANVII đã tổ chức hơn 40 khóa học và workshop với trên 400 học viên và khách hàng tham gia cùng hơn 26 đối tác và thương hiệu của học viên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tôn vinh kịp thời những trường hợp xả thân, cống hiến vì nhân dân, vì đồng đội, vì đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tôn vinh kịp thời những trường hợp xả thân, cống hiến vì nhân dân, vì đồng đội, vì đất nước

27 Nov, 05:42 PM

Chiều 27/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026 (Hội đồng) chủ trì phiên họp lần thứ 15 của Hội đồng để thẩm định, xem xét, quyết định các tập thể, cá nhân được đề xuất khen thưởng, tôn vinh tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI; đồng thời xem xét, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

Nâng cấp iHanoi thành “Super App”

27 Nov, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 27/11, tại Kỳ họp tứ 28 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã nghe báo cáo thẩm tra và thảo luận về chủ trương nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) trở thành nền tảng "siêu ứng dụng" (super app) phục vụ người dân, doanh nghiệp và hỗ trợ điều hành đô thị thông minh.

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ