Các đại gia công nghệ chuyển hướng sang kính tương tác thực tế ảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xu hướng kính VR sau một thời gian nổi như sóng nay đã và đang dành cho một loại kính khác, đó là kính AR (Augmented Reality) - công nghệ tương tác thực tế ảo.

Theo Reuters, khoảng cách giữa kính thông minh trong công nghệ VR và AR  đang dần ngắn lại khi mà các ngành công nghiệp non trẻ hướng đến thực tế cuộc sống, thay cho những tương tác ảo về cảm giác như VR. Điều này sẽ giúp kính AR nâng cao hơn nữa khi ứng dụng vào cuộc sống, phù hợp hơn với doanh nghiệp, từ y tế cho đến các ngành sản xuất khác.
Các đại gia công nghệ chuyển hướng sang kính tương tác thực tế ảo - Ảnh 1
Theo công ty nghiên cứu thị trường Digi-Capital, doanh thu cho ngành công nghiệp AR sẽ đạt con số trên 90 tỷ USD vào 2020, gấp 3 lần so với VR. Đây được xem là đáng mơ ước cho nhiều đơn vị tham gia, trong đó có cả những ông lớn trong ngành.

Hiện tại, cả Google, Microsoft, Facebook và Sony đều đã và đang có nhiều lợi thế với kính AR sau những thành công trong VR.

Google sau thất bại với Google Glass nay dần chuyển hướng vào ứng dụng chuyên ngành. Facebook sử dụng Oculus như là một thiết bị giải trí nay đã và đang mang đến thực tiễn trong lĩnh vực y tế. Microsoft và Sony dường như đã có hướng đi riêng cho loại kính AR khi tập trung vào hợp tác đối tác để cho ra nhiều tiện ích hơn cho người dùng như trong lĩnh vực in ấn từ xa.

Được biết, giai đoạn đầu sơ khởi, một kính AR sẽ có mức giá từ 1.500 USD, và dự kiến sẽ có mặt thị trường từ 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần