Các Đại sứ du xuân ở làng hoa Mê Linh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Huyện ủy, UBND huyện Mê Linh tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2016”.

Tham dự chương trình có khoảng 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế là các Đại sứ, phu nhân, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam; Lãnh đạo TP Hà Nội cùng đại diện các bộ ban ngành liên quan.
Đoàn đại biểu quốc tế và Việt Nam tới dâng hương ở đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Đoàn đại biểu quốc tế và Việt Nam tới dâng hương ở đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh, Hà Nội.
Sau phần tham quan hai địa danh: di tích đền thờ Hai Bà Trưng và khu vực làng hoa thuộc huyện Mê Linh, Hà Nội, chuyến Du xuân hữu nghị kết thúc với chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị giữa đoàn đại biểu quốc tế với các đại biểu Trung ương, TP, thưởng thức những bài ca, điệu múa, bản nhạc đặc sắc và màn trình diễn tà Áo dài dân tộc Việt Nam.
Các Đại sứ, nhà ngoại giao tham gia trồng cây, thưởng hoa ở huyện Mê Linh, Hà Nội.
Các Đại sứ, nhà ngoại giao tham gia trồng cây, thưởng hoa ở huyện Mê Linh, Hà Nội.
Thay mặt Lãnh đạo và Nhân dân Thủ đô, ông Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, đây là hoạt động đã trở thành truyền thống thường niên rất có ý nghĩa, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế những di tích lịch sử, làng nghề truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là của Thủ đô Hà Nội; là cơ hội tốt để gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. 
Các Đại sứ du xuân ở làng hoa Mê Linh - Ảnh 1
Thay mặt các đại biểu quốc tế tham gia chương trình, ngài Jorge Rondon Uzcategui, Phó đoàn Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivar Venezuela tại Việt Nam đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội, Lãnh đạo và Nhân dân huyện Mê Linh về lời mời và sự đón tiếp nồng nhiệt trong chuyến đi này. Ông cũng đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội trong những năm qua đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết thúc đẩy hợp tác giữa Nhân dân Việt Nam với Nhân dân các nước trên thế giới.