Các địa phương phải khẩn trương sử dụng phần mềm quản lý bến xe khách

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc sử dụng phần mềm trong quản lý bến xe khách sẽ giúp Sở Giao thông vận tải (GTVT) các địa phương dễ dàng quản lý hoạt động ra, vào bến và cung cấp thông tin cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tất cả các bến xe phải sử dụng phần mềm để quản lý xe ra, vào bến. (Ảnh: Hòa Thắng).
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có văn bản đôn đốc các Sở GTVT các địa phương sử dụng phần mềm quản lý bến xe khách, để quản lý hoạt động xe ra, vào bến và cung cấp thông tin trên lệnh vận chuyển về Tổng cục Đường bộ từ tháng 7/2020.
Theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các bến xe loại 1 đến loại 4 phải hoàn thành việc truyền dẫn dữ liệu theo quy định xong trước ngày 15/8/2020.
Tuy nhiên, đến hết tháng 8/2020, theo thống kê trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, vẫn còn 238 bến xe chưa truyền dữ liệu theo quy định. Số bến xe đã truyền dữ liệu mới chỉ đạt 127.
Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT đôn đốc, chấn chỉnh và yêu cầu các bến xe khách chưa truyền dữ liệu hoặc có truyền nhưng không liên tục thực hiện ngay việc truyền dữ liệu theo quy định tại Nghị định 10/2020 và Thông tư 12/2020 của Bộ GTVT. Thời hạn hoàn thành xong trước ngày 30/9/2020.
Bên cạnh đó, Sở GTVT các địa phương cũng phải bố trí nhân lực thường xuyên truy cập vào phần mềm để theo dõi, khai thác và sử dụng dữ liệu trên phần mềm để đôn đốc, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của Nghị định 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ - đường sắt.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, bắt đầu từ tháng 10/2020, cơ quan này sẽ trích xuất dữ liệu từ hệ thống phần mềm và thông báo đến các Sở GTVT về tình hình thực hiện việc cung cấp dữ liệu của các bến xe khách theo định kỳ hàng tháng.