Các doanh nghiệp đều tăng trưởng 10 - 20%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 19/1, Đảng bộ Khối DN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Theo đánh giá năm qua, các DN trong khối gặp rất nhiều khó khăn do phải thực hiện cổ phần hóa, chuyển địa điểm sản xuất,... Dù vậy, nhiều DN đã vượt qua khó khăn và bứt phá trong sản xuất kinh doanh (SXKD), tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) có thu nhập cao hơn, đóng đầy đủ bảo hiểm cho NLĐ và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước. 

Nổi bật có DN đã hoàn thành nghĩa vụ đóng trả bảo hiểm cho NLĐ mà các năm trước còn nợ số tiền rất lớn, như Công ty CP dệt 19/5 Hà Nội. Các chỉ tiêu SXKD năm 2015 của các DN đều đạt và vượt 10 - 20%; thu nhập bình quân CBCNV đạt 6,46 triệu đồng/tháng, tăng 3% so với năm trước, trong đó Công ty CP Traphaco đạt cao nhất 15,8 triệu đồng/tháng.
Đồng chí Nguyễn Việt Xô tặng Giấy khen cho các TCCSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu thuộc Khối
Đồng chí Nguyễn Việt Xô trao Giấy khen cho các TCCSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu thuộc Khối
Bên cạnh tập trung SXKD, Đảng ủy Khối cùng các cấp ủy cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra. Cấp ủy cơ sở cũng quan tâm nắm bắt tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động để kịp thời động viên chấn chỉnh. 

Năm 2016, các DN sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường, trên bình diện sâu rộng hơn. Do đó, để đạt được các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp và Đại hội II của Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy Khối DN Hà Nội Nguyễn Việt Xô yêu cầu các cấp ủy tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và NLĐ, kịp thời khen thưởng động viên những tập thể cá nhân có thành tích cao, nhân điển hình người tốt việc tốt. 

Tại Hội nghị, tập thể Đảng bộ Khối DN Hà Nội vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua của TP năm 2015; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Giấy khen cho 21 TCCSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 45 TCCSĐ trong sạch vững mạnh và 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác kiểm tra giám sát năm 2015. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần