Các doanh nghiệp ở Phú Quốc háo hức trở lại "đảo Ngọc"

Hồng Lĩnh - Việt Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, ngày 20/11, Phú Quốc chính thức mở cửa đón những chuyến bay đầu tiên đưa du khách quốc tế đến "đảo Ngọc" theo chương trình thí điểm sử dụng hộ chiếu vaccine. Hiện các doanh nghiệp đang háo hức chuẩn sự trở lại này...

Đã xây dựng “kịch bản”chu đáo
Người đứng đầu ngành du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết thêm, tỉnh đã xây dựng một kế hoạch riêng với yêu cầu: Đón khách du lịch quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine” nhưng phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đảm bảo ít nhất 90% dân cư và người lao động tại TP Phú Quốc được tiêm vaccine đủ liều để đạt miễn dịch cộng đồng, sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.
"Hiện nay, Phú Quốc đang mở chiến dịch tiêm vaccine đợt 2, cuối tháng này đạt 100% cho những người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên đảo" - Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết.
Về đối tượng, tỉnh chủ trương lựa chọn khách đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số khu vực như: Châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Úc… Khách du lịch quốc tế nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến.
Sắp tới, Phú Quốc sẽ vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách (Ảnh: Việt Hà).
Về thời gian, triển khai thực hiện trong 6 tháng, sau khi người dân và người lao động tại Phú Quốc được tiêm đủ liều vaccine. Từ ngày 20/1: Tổ chức đón một số chuyến bay thuê bao (charter flight) đến Phú Quốc để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách để đánh giá, rút kinh nghiệm.
Từ ngày 20/12: Sẽ triển khai thực hiện theo lộ trình. Cụ thể, giai đoạn 1 (từ 20/12/2021 đến 20/3/2022): Thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vị, địa điểm hạn chế.
Giai đoạn 2 (từ 20/3/2022 đến 20/6/2022): Sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ đề xuất mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.
Các doanh nghiệp háo hức
Đại diện của Vinpearl Phú Quốc cho biết: 100% nhân viên Vinpearl được tham dự khóa đào tạo đặc biệt, trong đó, nhân viên phục vụ khách trong vòng 24 giờ đầu được đào tạo chuyên sâu hơn, bao gồm cả phương án bảo hộ đúng chuẩn. Bên cạnh tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn trong kế hoạch triển khai du lịch hộ chiếu vaccine của UBND tỉnh Kiên Giang và Bộ VHTTDL, Vinpearl đưa ra bộ tiêu chuẩn an toàn nâng cao.
Cụ thể, toàn bộ nhân viên phục vụ khách du lịch hộ chiếu vaccine đều được bố trí “3 tại chỗ”, khoanh vùng các bước sinh hoạt để đảm bảo an toàn cao nhất, theo dõi tất cả lịch trình tiếp xúc của mỗi người, kiểm tra thân nhiệt đầu và cuối ngày làm việc.
Một góc biển tại đảo Ngọc (Ảnh: Hồng Lĩnh).
VinPearl Phú Quốc cũng đã sẵn sàng đón khách với nhiều chương trình ưu đãi bất ngờ ngày trở lại. Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí Phú Quốc United Center tọa lạc trên bờ biển Bãi Dài, phía bắc đảo Ngọc với qui mô 1.044 ha được đánh giá là điểm đến du lịch hộ chiếu vaccine điển hình của Phú Quốc với hệ sinh thái du lịch - trải nghiệm - khám phá - mua sắm - lễ hội - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế. VinWonders có kế hoạch sẽ đưa vào hoạt động Cung điện Hải Vương - Công trình thủy cung hình rùa lớn nhất thế giới với 5 phân khu đặc sắc….
Một “ông lớn” khác ở vùng Nam đảo là Sun Group Phú Quốc cũng đã cho chỉnh trang lại toàn bộ các hạ tầng trò chơi tại công viên nước Aquatopia, bảo dưỡng đường cáp, vệ sinh các cabin tại cáp treo Hòn Thơm để chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại. Dự kiến, từ cuối tháng 12/2021 đến đầu năm 2022, một công viên chủ đề mới với nhiều trò chơi roller coaster gỗ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng dự kiến sẽ khai trương tại Hòn Thơm.
Ông Phạm Quốc Quân - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Nam cho biết: Doanh nghiệp đã kịp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort, nâng tổng số phòng cũng như đa dạng thêm loại hình phòng nghỉ để có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách hơn nữa. Những cơ sở lưu trú khác của Sun Group tại Phú Quốc, bên cạnh công tác đào tạo nhân viên, xây dựng và thực hành các quy trình đón khách an toàn cũng đã tiến hành sơn sửa lại các công trình, bước đầu sẽ triển khai những công nghệ mới không chạm, một chạm vào công tác tiếp đón du khách. 
“Chúng tôi đã quy hoạch riêng các tòa nhà, villa biệt lập để đón khách quốc tế đến Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Cùng với đó, một quy trình đón khách an toàn cũng đang được xây dựng, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn theo hướng dẫn từ các bộ, ban, ngành, nhằm mục tiêu đem tới cho du khách một hành trình khép kín an toàn từ sân bay về tới khách sạn và trong suốt quá trình lưu trú tại khu nghỉ cũng như vui chơi tại điểm đến của Sun Group” - ông Quân chia sẻ.