Tin tức công nghệ mới nhất ngày 23/11: Các Extensions của Chrome sẽ phải hiển thị cách sử dụng dữ liệu từ 1/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các Extensions của Chrome sẽ phải hiển thị cách sử dụng dữ liệu từ 1/2021; Nikon cắt giảm khoảng 2.000 lao động do kinh doanh máy ảnh sụt giảm…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Các Extensions của Chrome sẽ phải hiển thị cách sử dụng dữ liệu từ 1/2021
Chính sách mới của Goolge nhằm kiểm soát cũng như minh bạch dữ liệu người dùng đối với các tiện ích mở rộng trên Chrome từ tháng 1/2021.
 Các Extensions của Chrome sẽ phải hiển thị cách sử dụng dữ liệu từ 1/2021
Goolge yêu cầu tiết lộ việc sử dụng dữ liệu cho các tiện ích mở rộng trong Cửa hàng Chrome trực tuyến. Người sáng tạo sẽ phải giải thích các loại dữ liệu họ đang thu thập, chẳng hạn như thông tin đăng nhập hoặc thông tin nhận dạng cá nhân. Dữ liệu sau khi được thu thập sẽ được cam kết là không được bán dữ liệu cho bên thứ ba, sử dụng dữ liệu cho các mục đích không liên quan và dựa vào dữ liệu để kiểm tra hoạt động tín dụng đã được sử dụng trên trình duyệt.
Thời hạn để cung cấp thông tin sử dụng dữ liệu là đến tháng 1/2021 nhưng những nhà sản xuất có thể bắt bắt đầu cung cấp thông tin tiết lộ ngay bây giờ, mặc dù chúng sẽ không được hiển thị trên Cửa hàng Chrome trực tuyến. Các nhà phát triển nếu không công khai việc sử dụng dữ liệu, Google sẽ áp dụng thông báo danh sách này trước tháng 1/2021.
Việc làm này rất quan trong vì giúp cho người dùng có thể biết được việc cài đặt các tiện ích mở rộng trên Chrome đang sử dụng dữ liệu của mình vào mục đích gì và sẽ đưa ra các quyết định cho việc cài đặt chúng.
OnePlus sẽ công bố OnePlus 9 vào tháng 3/2021
Ngay sau khi tiết lộ OnePlus 8T, một loạt hình ảnh của chiếc flagship tiếp theo là OnePlus 9 đã xuất hiện và có khả năng sẽ được phát hành vào tháng 3/2021, sớm hơn 3 tháng so lịch phát hành thông thường.
 OnePlus sẽ công bố OnePlus 9 vào tháng 3/2021
OnePlus 9 Pro sắp ra mắt sẽ có thiết kế camera hình chữ nhật tương tự như chúng ta đã thấy trong các bản render của OnePlus 9 bị rò rỉ. Tuy nhiên, với phiên bản Pro sẽ có thêm cảm biến máy ảnh và đèn flash LED hình chữ nhật. Một sự khác biệt lớn khác là hình thức của màn hình, với OnePlus 9 Pro có một màn hình cong 6,7 inch lớn hơn một chút thay vì màn hình phẳng 6,55 inch trên OnePlus 9.
OnePlus có thể thay đổi một số chi tiết nhỏ hoặc thay đổi bố cục camera trước và sau khi ra mắt. Cảm biến chính sẽ đi kèm với cảm biến siêu rộng 48MP và cảm biến thứ ba chưa xác định.
Nikon cắt giảm khoảng 2.000 lao động do kinh doanh máy ảnh sụt giảm
Tập đoàn Nikon của Nhật có kế hoạch giảm khoảng 2.000 nhân viên, tương đương 10% tổng lực lượng lao động của tập đoàn này do hoạt động kinh doanh chính là máy ảnh của công ty sụt giảm trong thời gian qua.
 Nikon cắt giảm khoảng 2.000 lao động do kinh doanh máy ảnh sụt giảm
Nikon đã công bố khoản lỗ hoạt động  lên đến 251 triệu USD trong Quý hai so với ước tính của các nhà phân tích về khoản lỗ gần 200 triệu USD.
Trong chương trình cải tổ của công ty được công bố vào ngày 5/11, Nikon đã có kế hoạch chuyển hoạt động sản xuất máy ảnh sang Thái Lan và ngừng sản xuất trong nước. Thân máy ảnh DSLR được sản xuất tại nhà máy Miyagi sẽ được chuyển sang Thái Lan. Nhà máy Miyagi sẽ tiếp tục sản xuất cảm biến LiDAR và số lượng nhân viên trong nước sẽ không giảm. Dự kiến, điều này sẽ giúp Nikon giảm chi phí hơn 758 triệu USD.
Chủ tịch Nikon Toshikazu Umatate cho biết, khi mà ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 và sự gia tăng của điện thoại thông minh thì Nikon phải điều chính lại hoạt động của mình để tương xứng với quy mô bán hàng. Nikon cũng đang xem xét cắt giảm lực lượng bán hàng của mình cả ở trong nước và nước ngoài đến tháng 3/2022. Nikon sẽ giảm số lượng nhân viên ở nước ngoài xuống chỉ còn dưới 60% số lượng kể từ tháng 3/2017. Các nhà máy ở nước ngoài sẽ tiếp tục hoạt động, nhưng sẽ có sự cắt giảm đáng kể về nhân viên và cơ cấu sẽ được tổ chức lại.