Các hãng hàng không đồng loạt giảm giá vé

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do tác động của dịch Covid-19, thị trường hàng không trong 2 tháng qua vô cùng ảm đạm, ế ẩm bởi người dân hạn chế tối đa di chuyển, nhất là đi du lịch. Trong những ngày gần đây, các hãng hàng không đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay để hút khách.

 Ảnh minh họa
Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại các wesite bán vé máy bay của các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways cho thấy: Giá vé máy báy khứ hồi chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 2, đầu tháng 3, chỉ còn trên 1 triệu đồng/vé. Đây là mức giá thấp nhất của chặng bay này trong nhiều năm gần đây. Cụ thể, giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh bay hãng Vietnam Airlines đi ngày 7/3, về 9/3 giá chỉ 699.000 đồng/chiều, đã bao gồm thuế, phí. Giá vé này thực sự quá rẻ vì đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là chặng bay luôn đông khách nhất trong các đường nội địa, giá thường ngày của Vietnam Airlines khoảng 1,5 triệu đồng/chiều; mùa cao điểm như lễ, Tết giá bán luôn đứng ở mức cao 3,7 triệu đồng/chiều.
Tương tự, hãng hàng không Jetstar Pacific đang cung ứng khứ hồi cho hành trình trên với mức giá chỉ khoảng 985.000 đồng/vé cho gần như tất cả giờ bay, kể cả giờ đẹp. Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air duy trì khoảng giá 1,2 - 1,3 triệu đồng/vé khứ hồi trên trục bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Đắt hơn cả cho chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là vé của hãng hàng không Bamboo Airways nhưng cũng chỉ ở mức 1,4 triệu đồng/vé. Không chỉ giảm giá vé trong tháng 2 và 3, các hãng hàng không còn giảm giá vé bay du lịch hè. Hiện giá vé khứ hồi từ các TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi những điểm du lịch tại miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn hay đi Phú Quốc đều đang ở mức dưới 2,5 triệu đồng. Nhiều chặng bay chỉ ở mức giá 1,7 - 1,8 triệu đồng, thấp hơn khoảng 500.000 đồng so với cùng kỳ năm 2019.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nếu đến tháng 4 mới hết dịch Covid-19 lượng khách thông qua các sân bay Việt Nam đạt khoảng 119 triệu lượt (giảm 2,1% so với cùng kỳ); nếu tháng 6 mới hết dịch, lượng khách thông qua khoảng 111,6 triệu (giảm 4,2%)...