Các hãng ô tô đồng loạt giảm giá

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thu hút người tiêu dùng khi thị trường ô tô đang dần hồi phục sau thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19, các hãng xe ô tô liên tục thông báo giảm giá bán các mẫu xe.

 Ảnh minh họa
Cuối tháng 4, hãng xe Nhật Bản Nissan tung ra chương trình giảm giá 50 - 100 triệu đồng cho mẫu xe Nissan Terra, bộ quà tặng tiền mặt lên tới 20 triệu đồng và bộ phụ kiện cao cấp. Một số đại lý ô tô Isuzu trên địa bàn Hà Nội cũng giảm giá mẫu xe bán tải Isuzu D-Max từ 85 - 115 triệu đồng so với giá niêm yết, giá bán xe sau ưu đãi chỉ từ 565 - 720 triệu đồng/xe tùy phiên bản. Mẫu xe Peugeot 3008 cũng bất ngờ được giảm giá tới 100 triệu đồng xuống 999 triệu đồng. 2 phiên bản Peugeot 5008 AT và Peugeot 5008 AL được ưu đãi lên đến 50 triệu đồng. Trong khi, Ford EcoSport đang được một số đại lý khu vực Hà Nội giảm giá tiền mặt từ 29 – 58 triệu đồng chưa kể khuyến mại phụ kiện. Riêng đối với bản 1.5L AT Ambiente 2020 mức giảm khá sâu lên tới 80 triệu đồng. Tương tự hãng Toyota, Honda Mazda... cũng đưa ra chương trình Fortuner, Innova, CR-V, CX-8... đã tung ra khuyến mại, giảm giá hơn 100 triệu đồng, Trong tháng 4, các mẫu xe như VinFast Lux A2.0 và Vinfast Fadil sẽ được các đại lý giảm giá trực tiếp 10 - 13%.
Mặc dù các hãng xe ô tô đã đưa ra chương trình giảm giá để kích cầu tiêu dùng hậu dịch Covid-19, nhưng theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, từ nay đến cuối năm, giá xe có thể tiếp tục giảm nếu Chính phủ đồng ý giảm lệ phí trước bạ và thuế giá trị giá tăng (VAT). Cụ thể đầu tháng 4, Bộ Công Thương trình Chính phủ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020, từ đó giúp kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng cho các DN sau đợt dịch. Bộ Tài chính đã trình Chính phủ thông qua nghị định sửa đổi thuế xuất nhập khẩu linh kiện theo hướng giảm dần, tiến tới xóa bỏ.
Theo Thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) Ninh Hữu Chấn: Để kích cầu tiêu dùng, VAMA cũng đề xuất Chính phủ nguyện vọng được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, đồng thời giảm thêm 50% thuế VAT để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ DN trong thời kỳ khó khăn do dịch bệnh. “Nếu đề xuất của Bộ Công Thương và VAMA được thông qua, các mẫu xe phổ thông giá 700 triệu đến 1 tỷ đồng đang có mức lệ phí trước bạ từ khoảng 85 - 120 triệu đồng sẽ giảm tương ứng từ 43 - 60 triệu đồng khi lăn bánh. Lúc đó xe lắp ráp trong nước sẽ có cơ hội giảm giá mạnh, sẽ tăng sức cạnh tranh với xe nhập khẩu” - ông Ninh Hữu Chấn phân tích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần