Các nhà máy đồng loạt tăng giá nguyên vật liệu 3 ngày đầu tháng 4/2021

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tình hình giá nguyên vật liệu đầu vào leo thang, nhiều chuyên gia dự báo việc giá thép giảm sẽ khó xảy ra trong thời gian tới. Việc tăng giá dự kiến sẽ còn tiếp tục, vì vậy các doanh nghiệp nên có những kế hoạch dài hạn cho hoạt động kinh doanh, sản xuất khi giá thép có thể đạt mức cao đỉnh điểm.

 Từ đầu tháng 4/2021, thép xây dựng đồng loạt tăng giá.

Sau những ngày giữ giá liên tiếp trong tháng 3, ngay từ những ngày đầu tháng 4, hàng loạt nhà máy đồng loạt nâng giá thép. Cụ thể, ngày 2/4, các nhà máy vừa tăng giá 150 đồng/kg thép xây dựng, lại tiếp tục có thông báo đồng loạt tăng giá các sản phẩm thép cuộn và thép cây xây dựng vào ngày tiếp theo (3/4).

Hàng loạt nhà máy sản xuất thép như Hòa Phát, Việt Đức, Việt Nhật, Pomina, Thái Nguyên,… đều gửi thông báo điều chỉnh tăng 300đ/kg đối với sản phẩm thép cây và thép cuộn xây dựng các loại. Như vậy tính trong 3 ngày đầu tháng 4, thép xây dựng đã tăng liên tục 450đ/kg, các sản phẩm chủ đạo như thép CB240, D10 CB300 đều ở mức cao, trên 15.000 đồng/kg.
Với tình hình giá nguyên vật liệu đầu vào leo thang, nhiều chuyên gia dự báo giá thép sẽ ít có cơ hội giảm trong thời gian tới. Việc tăng giá dự kiến sẽ còn tiếp tục, các doanh nghiệp cần có những kế hoạch dài hạn cho hoạt động kinh doanh sản xuất, duy trì quy mô sản xuất để ổn định việc làm khi giá thép có thể đạt mức cao đỉnh điểm.

Tuy nhiên, theo tổng hợp số liệu từ Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 3 sản lượng sắt thép thô ước đạt hơn 2,14 triệu tấn, tăng 6,5% so với cùng kỳ; thép cán ước đạt 707.000 tấn, tăng gần 48% so với cùng kỳ; thép thanh, thép góc ước đạt 723.300 tấn, giảm 4,6% so với cùng kỳ.

Tính chung 3 tháng đầu năm 2021, sản lượng sản xuất sắt thép thô; thép cán tăng lần lượt là 14,4%; 54% so với cùng kỳ năm trước; riêng thép thanh, thép góc giảm 1,6%.

Nhiều ý kiến cho rằng, ngành thép sẽ có triển vọng tích cực trong năm 2021 khi có làn sóng đầu tư mạnh mẽ trở lại. Ngành thép trong năm nay dự kiến có sự tăng trưởng tốt nhờ hưởng lợi từ việc đẩy mạnh đầu tư công cũng như thị trường bất động sản nhà ở có thể nóng trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần