Các nước ASEAN sẽ đồng đăng cai World Cup 2034?

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên được Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết tại họp báo quốc tế thông báo kết quả của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34.

 Ảnh minh họa
Trước đó, sau cuộc họp với các bộ trưởng ngoại giao ASEAN hôm qua (22/6), Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai thông báo tất cả các liên đoàn bóng đá quốc gia thuộc ASEAN đã nhất trí và mong muốn quốc gia mình sẽ trở thành chủ nhà đăng cai một phần World Cup 2034.
Hồi tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang tuyên bố Thái Lan và Indonesia sẽ cố gắng giành suất đăng cai World Cup 2034 với các nước khác trên thế giới. Ai Cập dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh với các nước ASEAN cho World Cup 2034.
Trong lịch sử, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 nước ở châu Á đồng tổ chức World Cup 2002. Qatar sẽ trở thành nước chủ nhà thứ ba ở châu Á này đăng cai World Cup vào năm 2022.
World Cup 2026 được xác định tổ chức ở 3 nước châu Mỹ là Canada, Mexico và Mỹ. Một số ứng viên cũng đã xếp hàng chuẩn bị ứng cử đăng cai World Cup 2030. Nhiều liên đoàn bóng đá bắt tay hợp tác với nhau cùng tiến hành tranh cử, chẳng hạn như Argentina, Uruguay và Paraguay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần