Các nước từ chối đón tàu 2.000 người sắp cạn nhiên liệu

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo ngại của các quốc gia đối với tàu du lịch biển ở châu Á tăng cao khi tàu Diamond Princess ở Nhật Bản hôm nay (12/2) báo cáo thêm 39 trường hợp nhiễm COVID-19, bao gồm cả 1 nhân viên kiểm dịch, nâng tổng số ca bệnh lên 175 người.

 
Thái Lan là quốc gia mới nhất từ chối cho cập cảng đối với tàu du lịch MS Westerdam của Hà Lan, bất chấp kế hoạch lên bờ tại Laem Chabang vào thứ 5 tuần này.
Con tàu, với 1.455 hành khách802 thuyền viên, đã thay đổi điểm đến từ Thượng Hải qua Yokohama, Nhật Bản trước khi Thủ tướng Shinzo Abe từ chối đón MS Westerdam vào tuần trước. Sau đó, đảo Guam - một lãnh thổ của Mỹ - và Philippines cũng lần lượt cấm tàu cập cảng theo lịch trình trước đó.
MS Westerdam đến nay chưa qua kiểm dịch, không báo cáo trường hợp nhiễm COVID-19 nào. Nhiều hành khách đã đặt chuyến bay từ Bangkok vì chắc rằng họ sẽ xuống tàu ở Thái Lan như thông báo. Một hành khách của tàu nói trên Twitter rằng thuyền trưởng đã báo cáo việc con tàu chỉ có đủ nhiên liệu và nhu yếu phẩm cho đến thứ 7 tuần này.
Lo ngại của các quốc gia đối với tàu du lịch biển ở châu Á dâng cao khi tàu Diamond Princess ở Nhật Bản hôm nay (12/2) báo cáo thêm 39 trường hợp nhiễm COVID-19, bao gồm cả 1 nhân viên kiểm dịch, nâng tổng số ca bệnh lên 175 người.
Diamond Princess, có gắn cờ Anh, đã bị giữ trong 2 tuần sau khi cập cảng tại Yokohama vào ngày 3/2, sau khi một người đàn ông rời khỏi tàu ở Hồng Kông trước đó được chẩn đoán nhiễm virus. Theo Bộ y tế Nhật Bản, trong số 39 trường hợp mới xác nhận trên tàu, 4 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.
Trước diễn biến gia tăng ca bệnh nhanh chóng, chính phủ Nhật Bản đã xem xét cho phép người già và những người mắc bệnh mãn tính rời khỏi tàu trước hạn kiểm dịch 19/2, nhưng hiện vẫn chưa sắp xếp được cơ sở y tế tiếp nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần