Các “ông lớn” thời trang, điện máy đua giảm giá cuối năm

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kích cầu mua sắm trong dịp Tết Dương lịch 2018, các hãng thời trang và siêu thị điện máy đua nhau kích thích sức mua bằng những chương trình bán hàng giảm giá.

Tại các trung tâm thương mại như Royal City, Aeon Mall, Vincom… các nhãn hàng thời trang Mango, Super Sports, Kb, United Colors Of Bennetton, Lee, Mym, Max Sports... đang giảm giá đến 50% cho các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách. Thương hiệu nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha - Mango tung ra chiến dịch lớn nhất trong năm, giảm giá tới 50% cho tất cả các sản phẩm. Không chịu thua kém, thương hiệu Robins cũng sale off các loại sản phẩm, đặc biệt là túi xách từ 30 - 50%. Nhằm kích cầu đặc biệt trong mùa Noel 2017, thời trang cá tính Lee giảm tới 50%, ngoài ra còn có những chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.
Không chỉ mặt hàng thời trang, các mặt hàng điện tử, điện máy cũng đưa ra chương trình khuyến mại giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim vừa khởi động chương trình khuyến mại Big Bang 2017 được các tập đoàn sản xuất: Sony, Samsung, Toshiba, Electrolux, Panasonic, LG, Philips, Aqua, Candy… hỗ trợ, giảm giá 50% cho nhiều mặt hàng như tivi 4k 43X8000E Sony có giá 15,5 triệu đồng (tặng bếp hồng ngoại Whirlpool ACTP23BV), tivi OLED 55EG9A7T của LG có giá 39,9 triệu đồng nhưng được tặng 10 triệu đồng mua hàng tại Nguyễn Kim, giảm thêm 1 triệu đồng nếu khách hàng trả tiền bằng MasterCard…

Tương tự, tại hệ thống siêu thị điện máy Pico nhiều mặt hàng điện tử cũng giảm giá mạnh. Theo đó, Android tivi FullHD từ 43 - 55 inch được giảm từ 430.000 - 550.000 đồng/sản phẩm, bình nóng lạnh Midea giảm 1,5 triệu đồng chỉ có 1,4 triệu đồng/sản phẩm, giảm 10% cho sản phẩm máy điều hòa hai chiều Panasonic, Daikin... Khách mua hàng khi thanh toán qua thẻ VP Bank còn được giảm thêm 5%. Tại siêu thị điện máy HC, nhiều mặt hàng điện máy cũng đồng loạt giảm giá từ 30 - 50%.

Việc các DN bán lẻ ồ ạt xả hàng với nhiều khuyến mại đã thu hút người tiêu dùng mua sắm trong dịp cuối năm, tuy nhiên các chuyên gia bán lẻ cho rằng, việc có quá nhiều chương trình khuyến mại dễ khiến người tiêu dùng “rối” không biết mua sản phẩm nào phù hợp. Vậy nên, khi khách muốn mua một mặt hàng nào đó, cần tham khảo giá về sản phẩm đó ít nhất trên website hoặc đến trực tiếp siêu thị của 2 – 3 nhà bán lẻ khác nhau để kiểm tra mức giảm giá và mức giá cuối cùng. Nếu mua hàng online chỉ nhận hàng khi còn niêm phong, phải kiểm tra hàng chưa qua sử dụng, chưa bám bụi… trước khi trả tiền. Với những sản phẩm điện máy quá lạc hậu, người tiêu dùng nên cân nhắc khi mua.