Các ông thầy ngoại sẽ được hưởng niềm vui

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ông thầy Petrovic (Thanh Hóa) đã được hưởng niềm vui sau khi thắng đội bóng láng giềng Nam Định 3-0. Vòng đấu này HLV Kiatisak (HAGL), Polking (TP.HCM) đều có cơ hội để có được nụ cười chiến thắng.

Hiện nay,V.League đã có thêm HLV ngoại thứ 4: ông Shimoda dẫn dắt CLB Sài Gòn thay ông Vũ Tiến Thành. Nhưng do Sài Gòn đã thi đấu sớm với SLNA (thắng 1-0) nên phải đến trận derby với TP.HCM vòng 4 thì ông thầy người Nhật mới chính thức cầm quân.
Thử thách HLV Kiatisak
Vòng đấu này trên sân nhà HLV Kiatisak (HAGL) sẽ gặp HLV Đức Thắng, người mà khi còn thi đấu trong màu áo đội tuyển họ đã không ít lần gặp nhau. Việc V.League ngừng thi đấu vì dịch Covid-19 đã giúp cho Zico Thái cho thêm thời gian chuẩn bị.
17 năm rồi, HAGL đã xa chiếc Cúp vô địch và với việc có trong tay các ngôi sao Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn…nếu HAGL không thắng được tân binh V.League trận này trên sân nhà thì mọi tuyên bố của Kiatisak chỉ làm cho truyền thông dậy sóng mà thôi.
 Nếu HAGL không thắng được tân binh V.League trận này trên sân nhà thì mọi tuyên bố lâu nay của Kiatisak chỉ làm cho truyền thông dậy sóng mà thôi. Ảnh CLB..
Tất nhiên phía đối diện HLV Đức Thắng đang có "lá bài" Rimario cực kỳ lợi hại. Việc có thể thi đấu độc lập trên hàng công sẽ khiến cho Bình Định dễ dàng hơn trong việc chọn lối đá phòng ngự phản công. Nếu đội khách ghi được bàn trước thì đây sẽ là trận đấu rực lửa cả trên khán đài lẫn dưới sân.
Bộ tứ huyền ảo
Lần này HLV mang 2 quốc tịch Đức - Brasil Polking từng là trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan, giành 2 chức á quân Thai League phải dẫn quân đi đá sân khách Quảng Ninh. Nếu như HAGL đã thất bại với phương châm lấy tấn công để phòng thủ việc thì Polking đã mạnh tay loại một trung vệ ngoại có giá chuyển nhượng lên đến 300 ngàn euro để xây dựng “bộ tứ huyền ảo” gồm Lee Nguyễn cùng bộ ba tiền đạo Braszil: Dario - Barros – Paulo khiến cả V.League ngạc nhiên.
Trận đấu với chủ nhà Than Quảng Ninh, vốn đã mất quá nửa đội hình chính cùng sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng là một dịp không thể tốt hơn để ông lắp ghép đội hình. Trong trận đấu tập mới đây với đội hạng Nhất CLB Bà Rịa- Vũng Tàu, hàng công đắt tiền nhất V.League chưa ghi bàn nhưng điều đó không có nghĩa là hàng thủ của chủ nhà dễ thở.
Mọi ánh mắt đang dồn vào Joao Paulo, học trò cưng của HLV Polking. Ảnh CLB TP>HCM.
Ông Polking rất cần chiến thắng để xốc lại tinh thần cho các học trò để chuẩn bị cho trận derby thành phố Hồ Chí Minh với người đồng nghiệp Shimoda (Sài Gòn). Nên không chỉ cần 3 điểm mà Huy Toàn và các đồng đội phải tổ chức tấn công bài bản.
Với 4 HLV ngoại với các triết lý bóng đá khác nhau xuất hiện ở Việt Nam thì V.League đáng xem hơn rất nhiều.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần