“Các phiên giao dịch giúp người lao động EPS về nước tìm được việc làm ổn định!”

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không những thế, các doanh nghiệp (DN) tìm kiếm được nguồn lao động theo chương trình EPS từ Hàn Quốc trở về có kinh nghiệm, tay nghề cao để phục vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Giám đốc Sở LĐTB&XH Khuất Văn Thành khẳng định như vậy tại buổi Khai mạc Hội chợ việc làm dành cho lao động đi làm việc tại Hàn Quốc về nước, sáng nay 16/5, diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.
 Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Khuất Văn Thành trao giải nhì cho 2 NLĐ đạt giải Nhất cuộc thi Lao động EPS hồi hương thành công năm 2017, tại buổi khai mạc Hội chợ việc làm sáng nay 16/5.
Ông Thành cũng cho hay, kể từ khi Bộ LĐTB&XH Việt Nam cùng Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc ký bản ghi nhớ về việc phái cử, tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, đến nay TP Hà Nội có 5.082 lao động sang Hàn Quốc làm việc. Trong đó, số lao động mới là 3.907 người. Tổng số lao động đã về nước là 4.285 người.

Trong những năm qua, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước, Văn phòng HRD tại Việt Nam tổ chức được 9 hội chợ và phiên giao dịch việc làm dành cho người lao động (NLĐ) từ Hàn Quốc trở về. Theo đó, đã có gần 300 lượt DN và trên 1.000 lượt người lao động tham gia, kết nối việc làm thành công cho hơn 400 NLĐ.

Theo ông Thành, việc hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho NLĐ Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS trở về là nhằm tạo cơ hội cho họ nhanh chóng ổn định cuộc sống. Qua đây, động viên, khuyến khích NLĐ yên tâm về nước đúng quy định khi hết hạn hợp đồng lao động, góp phần làm giảm tỉ lệ lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.
 Người lao động từ Hàn Quốc trở về đang ứng tuyển tại Hội chợ việc làm 
“Với việc thông tin sâu rộng về hoạt động hỗ trợ việc làm cho NLĐ từ Hàn Quốc theo chương trình EPS trở về, sáng nay Hội chợ đã thu hút được 800 NLĐ và 32 DN tham gia tuyển 422 vị trí” – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Nguyễn Toàn Phong cho biết.

Ông Phong thông tin thêm, có 225/422 chỉ tiêu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng, đại học trở lên; 136 chỉ tiêu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật và 61 chỉ tiêu tuyển dụng lao động phổ thông.

Về mức lương trung bình tùy thuộc vào vị trí việc làm mà người lao động dự tuyển. Tất nhiên, ở các vị trí lại có thể có mức lương thỏa thuận cao hơn, thường từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Đối với NLĐ làm công ở các vị trí kỹ thuật đơn thuần, mức lương xấp xỉ trên dưới 10 triệu đồng/tháng. Ông Phong cho rằng, với mặt bằng thu nhập của NLĐ làm việc tại các DN Việt Nam và các công ty Hàn Quốc hiện nay không phải cao quá, nhưng chấp nhận được vì NLĐ có cơ hội được ở gần gia đình.

Để nâng cao hiệu quả và mở rộng hoạt động hỗ trợ việc làm cho NLĐ theo chương trình EPS trong thời gian tới, ông Khuất Văn Thành cho biết, Sở LĐTB&XH Hà Nội tiếp tục phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước, Văn phòng HRD tại Hà Nội và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ đào tạo để nâng cao năng lực cho NLĐ. Cùng với đó là đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm tạo cơ hội cho NLĐ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần