Các quận lõi sẽ không còn tồn đọng rác trên đường sau 27/10

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 26/10, thông tin từ Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), ngay trong đêm 25/10, đơn vị này đã tổ chức phân luồng rác thải về các điểm chứa tạm để đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn TP.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng, trong ca đêm ngày 25/10, Urenco đã thực hiện phân luồng rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường TP, cụ thể rác thải trên địa bàn quận Ba Đình, Hoàn Kiếm sẽ tạm thời được vận chuyển, tập kết vào Cầu Diễn; Rác thải tại bàn quận Hai Bà Trưng, Đống Đa sẽ được vận chuyển, tập kết về Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Xuân Sơn.
 Theo kế hoạch, trong ngày 27/10, rác thải tồn đọng trên đường tại 4 quận lõi sẽ được Urenco di chuyển hết về các điểm tập kết tạm. Ảnh minh họa.
Theo thống kê của Urenco, tính từ đêm 25/10 đến nay, các đơn vị thu gom rác trực thuộc đơn vị đã thực hiện vận chuyển được 1.666 tấn. Khối lượng rác thải còn tồn trên địa bàn 4 quận trung tâm Hà Nội ước tính khoảng 1.600 tấn. Dự kiến Urenco sẽ thực hiện vận chuyển hết trong ngày 27/10/ 2020.
Trước đó,  khoảng 20 giờ 20 ngày 23/10, hàng chục người dân ở các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ đã căng lều, bạt ngăn cản xe chở rác di chuyển vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn. Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 và là lần thứ 15 trong những năm qua người dân địa phương ngăn cản xe vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.
Nguyên nhân vụ việc trên chủ yếu là do người dân bức xúc về tình trạng ô nhiễm tăng cao trong những ngày gần đây, nhất là tại khu vực thôn 2 (xã Hồng Kỳ); chậm GPMB vùng bán kính 500m; một số kiến nghị về chính sách GPMB, bảo hiểm y tế, cung cấp nước sạch… chưa được giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần