Các sàn bất động sản khởi động sớm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp đà thành công của thị trường bất động sản (BĐS) năm 2014, ngay sau khi kỳ nghỉ...

Kinhtedothi - Tiếp đà thành công của thị trường bất động sản (BĐS) năm 2014, ngay sau khi kỳ nghỉ Tết Ất Mùi kết thúc, nhiều đơn vị, DN BĐS đã tiến hành khai xuân, ổn định hoạt động, lên kế hoạch triển khai các chương trình, dự án, sẵn sàng phục vụ khách. Thậm chí, một số đơn vị còn cho biết đã phục vụ khách từ trong Tết.

Hoạt động sớm

Trong ngày mùng 6 (24/2), ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết dài, rất nhiều DN BĐS đã tiến hành khai xuân, hoạt động trở lại. Điều này khác hẳn với thời điểm cách đây vài năm khi thị trường ế ẩm, hầu hết các sàn, DN BĐS đều mở cửa muộn với quan điểm tháng Giêng là tháng ăn chơi.

Lý giải về việc nhiều sàn mở cửa sớm ngay sau kỳ nghỉ Tết, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty BĐS Hoàng Gia cho biết: "Với tình hình thị trường đang có khá nhiều tín hiệu tích cực hỗ trợ từ chính sách Nhà nước, đòn bẩy tài chính đến tâm lý khách hàng và sự tự vận động theo chiều hướng tốt lên của mọi thành tố tham gia thị trường. Do đó, đầu năm, nhiều đơn vị, DN BĐS trở lại hoạt động sớm, tranh thủ sự đi lên của thị trường cũng là điều dễ hiểu".

 
Khách hàng xem Dự án Hanoi Park City.	 Ảnh: PHẠM TUẤN
Khách hàng xem Dự án Hanoi Park City. Ảnh: PHẠM TUẤN
Đồng quan điểm trên, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS VIC Nguyễn Viết Hải nói thêm, đầu năm, nhiều người có xu hướng mua nhà để đón lộc may mắn. Hơn nữa, kỳ nghỉ Tết dài, họ có nhiều điều kiện nghiên cứu thông tin nên ra xuân thường là thời điểm quyết định. Bên cạnh đó, đối tượng mua nhà trước Rằm tháng Giêng thường là những Việt kiều, người lao động nước ngoài, nhân về quê ăn Tết tranh thủ mua nhà. "Chúng tôi làm sớm để nhắm đến đối tượng này" - ông Hải nhấn mạnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, BĐS là ngành đặc thù, không phải cứ khởi động sớm là thành công mà còn tùy thuộc vào chiến lược, cách thức xây dựng phát triển sản phẩm và tiếp cận khách hàng của mỗi đơn vị, DN.

Cũng trong những ngày đầu xuân mới, đại diện nhiều đơn vị, DN BĐS cho biết, ngay sau khi khai xuân đã gặt hái được thành công. Điển hình trong ngày mùng 6 (24/2), Siêu thị dự án STDA đã có 2 giao dịch thành công; EZ Property đã ký 3 hợp đồng: một hợp đồng đặt cọc, 2 hợp đồng mua bán; Sàn giao dịch BĐS Hải Phát được khách đặt 2 căn tại dự án HP Landmark; Công ty CP Đầu tư Dầu khí GP Invest nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của khách hỏi về dự án Tràng An Complex…

Nhiều hàng tốt phục vụ khách

Theo nhiều đơn vị phân phối, các sản phẩm sắp tới ra thị trường đều sẽ là những sản phẩm tốt, có chất lượng, giá cả hợp lý, nguồn cung dồi dào cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chủ tịch HĐQT Cengroup Phạm Thanh Hưng cho biết, trong ngày 28/2 tới sẽ cùng Hệ thống Siêu thị dự án đồng loạt mở bán 10 dự án: R6 Vinhomes Royal City, Gamuda, Goldmark City, Helios… cùng với những quà tặng hấp dẫn cho khách hàng như lì xì 2% giá trị căn hộ, tặng 1 - 3 chỉ vàng cho mỗi khách mua… Đây hầu hết là những sản phẩm chất lượng, đã hoàn thiện đi vào sử dụng hoặc có tiến độ thi công tốt được Cengroup lựa chọn kỹ lưỡng để phục vụ khách hàng.

Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 cũng cho biết, đang tăng hết tốc lực, nhân sự để dồn sức chuẩn bị cho sự kiện mở bán hàng loạt sản phẩm như D'. Le Pont D'or Hoàng Cầu, Five Star số 2 Kim Giang… vào ngày 8/3 tới. Hội quán BĐS chuẩn bị mở bán chung cư biệt thự Đặng Xá (Gia Lâm), Xuân Phương (Nam Từ Liêm)… EZ Property tiết lộ, sang tuần sẽ mở bán một loạt dự án hoàn toàn mới, chủ đầu tư uy tín, chất lượng đảm bảo, mức giá hợp lý như: Tòa C dự án Kim Văn Kim Lũ (Nguyễn Xiển) của chủ đầu tư Vinaconex 2 có giá bán 19 - 20 triệu đồng/m2; Đồng Phát (Hoàng Mai) giá từ 18,5 - 19 triệu đồng/m2; Dự án cao cấp Hongkong Tower (243 Đê La Thành) với giá 35 - 40 triệu đồng/m2 (Giá các dự án tính theo thông thủy, nội thất đầy đủ).

Công ty CP Đầu tư Dầu khí GP Invest cho biết, đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành phần móng dự án Tràng An Complex để mở bán vào tháng 5 tới. Đồng thời, lãnh đạo đơn vị này tiết lộ, trong năm 2015 này sẽ ra mắt thêm một dự án mới nằm trong khu vực 4 quận trung tâm của Hà Nội.

Có thể thấy, thị trường đang có những diễn biến rất sôi động cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng để phục vụ khách của các DN BĐS. Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia, thị trường, khách hàng vẫn chỉ chấp nhận, hấp thụ được những sản phẩm thật, phù hợp về giá cả, đảm bảo về chất lượng.