Các sự kiện APEC được kết nối với 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (từ 6 - 11/11) tại TP Đà Nẵng, công tác kết nối thông tin đã thực hiện kết nối với 400 đối tác thuộc 150 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Để bảo đảm chất lượng cho dịch vụ này Ủy ban Quốc gia APEC 2017 đã giao cho VNPT là đơn vị chủ trì thực hiện và cũng là nhà tài trợ dự án với tổng số vốn đầu tư 11 tỷ đồng. VNPT đã tiến hành bổ sung thiết bị và nâng cấp cấu hình các trạm hiện có để phục vụ các khu vực tổ chức sự kiện và khu vực lưu trú của các quốc gia tham dự.
Phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí quốc tế IMC. 
Theo đó, sóng di động 3G và 4G đã được thực hiện phát tại nhiều vị trí như khu vực Trung tâm Báo chí, Sân bay quốc tế và các khách sạn, resort, bán đảo Sơn Trà và 20 khách sạn phục vụ các đoàn đại biểu, 24 vị trí khách sạn phục vụ phóng viên…. Đã có hơn 200 trạm 4G được lắp đặt để phục vụ sự kiện.
Tại Trung tâm báo chí quốc tế IMC, có 67 phòng dành riêng cho các hãng thông tấn, báo chí với đầy đủ trang thiết bị và đường truyền băng thông rộng, các tuyến cáp quang được kết nối từ các địa điểm yêu cầu, cáp quang vào/ra đều được phân tập trên các hướng độc lập và dự phòng riêng biệt.
Hơn 10.000m cáp quang dã chiến và nhiều thiết bị nguồn công suất lớn, máy phát điện đã được bố trí để phục vụ công tác ứng cứu ở mức cao nhất. Hạ tầng truyền dẫn cho gần 300 vị trí camera trên địa bàn Hải Châu và 27 vị trí camera trên địa bàn Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn cũng được hoàn thiện trước khi diễn các sự kiện chính của APEC.
Nhân lực trực và hỗ trợ sự kiện được bố trí luân phiên các cán bộ Kỹ thuật có kinh nghiệm trực xử lý 24/24 kèm theo các cán bộ kỹ thuật Công nghệ thông tin (CNTT) dự phòng, phương tiện dự phòng, kèm theo phương án xử lý ứng cứu để vận hành hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC.