Các thầy cô phải thực sự là những người được trân quý

Thủy Trúc – Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Thành phố mong muốn tất cả các thầy cô giáo Thủ đô của chúng ta phải luôn phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nhân cách đạo đức nghề nghiệp để thực sự là người thầy được trân quý, để được tri ân cao nhất của phụ huynh, của học sinh, của xã hội” – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh.

Sáng 14/11, đến dự Lễ tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu của ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô năm 2018, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã gửi lời chúc mừng, trân trọng cảm ơn những đóng góp quý giá của các thày cô được tuyên dương.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao Cờ thi đua Chính phủ cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018.
Đồng thời ghi nhận và tri ân những đóng góp âm thầm, miệt mài của nhiều thế hệ thày cô giáo, những anh hùng vô danh tận tụy, cần mẫn đào tạo và dìu dắt nhiều thế hệ học sinh. “Trong nhiều năm qua, sự nghiệp GD&ĐT Hà Nội luôn được đổi mới, phát triển và đạt được nhiều thành tích quan trọng. Bằng sự quan tâm sâu sát và toàn diện của TP, ngành GD&ĐT càng có điều kiện phát triển mạnh về mọi mặt. Quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và phát triển mạnh. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư, cơ bản từng bước được kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới” – Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Văn Sửu khẳng định.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cũng chia sẻ, bên cạnh những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT Thủ đô còn có những khó khăn, tồn tại nhất định, cần phải nghiêm túc đánh giá, sớm khắc phục.
 Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị và cá nhân.
Năm học 2018 - 2019 là năm học thứ tư của nhiệm kỳ của Đại hội Đảng bộ Thành phố, Phó Chủ tịch đề nghị ngành GD&ĐT Thủ đô cần tập trung triển khai sâu rộng các nhiệm vụ của ngành theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Trung ương Đảng. Theo đó, ngành GD & ĐT TP hoàn thành việc rà soát bổ sung quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030. Cùng với đó là xây dựng các đề án, chương trình nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý.
Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, song song với nâng cao chất lượng đại trà; thực hiện tốt công tác phân luồng và hướng nghiệp cho học sinh phổ thông, nhất là học sinh THCS.
Ngành giáo dục Hà Nội đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và phương pháp dạy học trong nhà trường, chú trọng dạy ngoại ngữ, tăng cường hợp tác quốc tế trong linh vực GD&ĐT. Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả hội nhập quốc tế về giáo dục, tiếp tục thực hiện hiệu quả việc thí điểm chương trình song bằng.
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy và học.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cũng nhấn mạnh việc tăng cường giáo dục cho học sinh về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành; biết yêu thương, đồng cảm, chia sẻ với những người xung quanh và có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Song song với đó là tăng cường pháp luật về an toàn giao thông, giáo dục về văn hóa, phòng cháy chữa cháy; quan tâm hơn tới giáo dục thể chất, tạo điều kiện tạo ra thế hệ thanh niên khỏe mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần